• พฤหัส. ก.ย. 19th, 2024

กาฬสินธุ์ ลีลาไลฟ์สดประมูลพระนำเงินช่วยชาวเหนือ ที่แท้เป็นคนเดียวกันที่พากษ์แข่งเรือ

กาฬสินธุ์ จากสถานการณ์น้ำท่วมในแถบภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย ที่หลายหน่วยงานได้ระดมสรรพกำลังเข้าให้การช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาทุกข์ ก็พบว่ามีหลายหน่วยงาน หลายองค์กร ต่างหาวิธีสร้างคอนเทนต์ เพื่อหวังให้คนที่มากด้วยบารมีช่วยบริจาคเงิน สิ่งของ ส่งต่อแทนความห่วงใยให้พี่น้องชาวไทยที่ได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้อย่างต่อเนื่อง

ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่เฟสบุ๊กของ “มนุษย์ไมค์ สองวันสองล้านวิว” ก็ได้นำเหรียญ, วัตถุมงคล พระเกจิอาจารย์ผู้มากด้วยบารมี ที่ทุกคนต่างเก็บสะสมไว้เป็นขวัญและที่พึ่งในการประกอบอาชีพ เสียสละเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยนำเหรียญที่หวังไว้ส่งต่อให้ลูกหลานนำมาเปิดประมูลเพื่อนำทุกบาททุกสตางค์ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องทางภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในขณะนี้

อ.เชิดชัย เฉิดจินดา เจ้าของฉายามนุษย์ไมค์สองวันสองล้านวิว บอกว่า (พูดภาษาอีสาน) บอกเลยว่าพี่น้องชาวอีสานของเรา เบิ่งพี่น้องทุกภาค เมื่อเราเห็นพี่น้องทุกภาค โดยเฉพาะพี่น้องภาคเหนือที่หลายวันที่ผ่านมาเราเห็นน้ำท่วม ซึ่งคนอีสานไม่เคยแล้งน้ำใจ วันนี้ทีมงานจึงได้เกิดแนวความคิดว่าวันนี้ให้มาไลฟ์สดประมูลพระ เพื่อนำรายได้ทุกบาททุกสตางค์ช่วยพี่น้องชาวภาคเหนือ เพื่อให้คนไทยรู้ว่าคนทุกภาคทุกจังหวัดรักคนไทยด้วยกัน จนวันนี้ได้เงินส่งมอบให้พี่น้องที่ประสบภัย จำนวน 14,791 บาท ถึงจะเป็นจำนวนเงินที่น้อยนิด แต่มากด้วยความรักและมากด้วยความห่วงใย ที่ไม่อยากให้ชาวเหนือต้องประสบพบอุทกภัย และขอให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปในเร็ววัน

มาดูสีสันการไลฟ์สดในวันนี้ ที่คู่หูทั้ง 2 ท่าน ได้โชว์ลีลาการไลฟ์สด ได้อย่างสนุกสุดฮา ไม่รู้ว่าเอาเวลาช่วงไหนไปหายใจ เพราะพูดเร็วรัวๆ แบบไม่ติดขัด เหมือนการพากษ์แข่งเรือ แล้วก็มารู้ทีหลังว่า อ.เชิดชัย ที่แท้เป็นนักพากษ์เรือตัวยงของจังหวัดกาฬสินธุ์ ก็เลยหายสงสัย ว่ามีประสบการณ์การพากษ์เรืออยู่แล้วเลยพูดซะคล่องแบบไม่ต้องหายใจ และวันนี้ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ก็ได้ร่วมประมูลทำบุญไปด้วย 2 เหรียญ จำนวนเงิน 1,298 บาท ช่วยผู้ประสบภัยในภาคเหนือด้วย

เมื่อเปรียบเทียบกับภาพในอดีตที่ อ.เชิดชัย พากษ์แข่งเรือยาวมาเทียบกับลีลาการไลฟ์สดประมูลพระ ก็หายสงสัย ที่แท้เป็น “คนเดียวกัน” นี่เอง จึงขอชื่นชม อ.เชิดชัย เฉิดจินดา เจ้าของฉายามนุษย์ไมค์สองวันสองล้านวิว ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ได้มาจากฝีมือและประสบการณ์โชกโชนจริงๆ และยังใจบุญอีกด้วย

ลิงค์ไลฟ์สดประมูลพระ >> https://fb.watch/uA1_vdJ_O2/

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com