• อังคาร. ก.ย. 17th, 2024

กาฬสินธุ์ กลายเป็นคลิปดัง!กว่า 2 ล้านวิว เจ้าของควายพาเจ้าทุยนั่งซาเล้งเลาะหากินหญ้า

กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2567 เวลา 11.01 น. ที่เพจ “หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างกาฬสินธุ์ 膠拉信府明歡善壇 Sawang Kalasin Rescue57” ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชั่นว่า “วันนี้น้องมาเยี่ยม ที่มูลนิธิฯ” โดยหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่แบบสาธารณะ ก็มีชาวโซเชียลมาแสดงความคิดเห็นและกดไลฟ์กดแชร์กว่า 1 แสนครั้ง

โดยในคลิปเป็นภาพที่เจ้าของน้องควายตัวดังกล่าว ได้เรียกน้องควายให้ขึ้นรถซาเล้ง ซึ่งน้องควายก็เชื่อง พอบอกให้ขึ้นรถก็เดินขึ้นรถทันที แล้วหลังจากนั้นพอคุณลุงเจ้าของควายสตาร์ทรถขับออกไป น้องควายยังตามองกล้องคนที่ถ่ายคลิปอยู่ เป็นภาพน่ารักๆ ของน้องควายแสนรู้ตัวนี้ที่ทุกคนที่ได้ชมต่างชมว่า น่ารักจ้า, มาฮู้จักความคักแถะ, เก่งมากคับ55, น้อนน่าร๊าก, คิดว่าจะของเป็นหมาน้อยเดะเนอะ

ล่าสุดวันที่ 27 ส.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พยายามขี่เสาะและหาคุณลุงเจ้าของน้องควาย ไปหลายที่ก็ยังไม่เจอ เหมือนเพลงของปีเตอร์ คอร์ปฯ “เจ้าทุยอยู่ไหน” พอไปถึงยังศูนย์ราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยข้างศูนย์ราชการฯ ติดกับมูลนิธิดังกล่าว พอขับผ่านมูลนิธิฯ มาประมาณไม่ถึง 100 เมตร ก็เจอกลุ่มน้องควายที่อยู่กับแม่ควายและน้องๆ ควายอีก 2 ตัว กำลังนอนเล่นโคลนอยู่ใต้ต้นจามจุรี แต่ไม่พบคุณลุงเจ้าของควาย และขณะผู้สื่อข่าวกำลังถ่ายวิดีโอน้องควายอยู่นั้น ก็พากันหันมามองกล้อง เหมือนรู้ตัวเองว่าตอนนี้เป็นตัวตึงดังในโลกโซเชียลแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังเพจมูลนิธิฯ ก็ทราบว่าเจ้าของคลิปคือเฮียใหญ่ รองประธานมูลนิธิฯ เป็นคนถ่ายคลิปไว้ จึงได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ ทางเฮียใหญ่จึงได้บอกให้ลูกชายให้สัมภาษณ์สื่อ แต่พอจะขอสัมภาษณ์อยู่นั้น ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นพอดี ลูกชายเฮียใหญ่พร้อมอาสากู้ภัย จึงได้ขอตัวออกไปออกเหตุช่วยเหลือผู้บาดเจ็บของเคสนี้ก่อน

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามอาสากู้ภัยที่มูลนิธิอีกหลายๆ คน ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คุณตาพาน้องควายตัวนี้มาเล่นที่มูลนิธิ มาเล่นกะเด็กๆอาสากู้ภัยเป็นประจำ พอเล่นแป๊บนึง ตาบอกไปขึ้นรถไปทำงาน มันก็เดินขึ้นรถตามที่เห็นในคลิป เกิดเป็นน้องควายช่างแสนสุขสบายจริงๆ และล่าสุดยอดวิวของคลิปดังกล่าวก็ปาเข้าไปเกือบ 2 ล้านวิวแล้ว

ส่วนคอหวยก็ไม่พลาดไปส่องเลขทะเบียนรถซาเล้งที่น้องควายขี่เลาะกินหญ้า เพื่อนำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลลุ้นรางวัลใหญ่ในวันที่ 1 กันยายน 2567 ที่จะถึงนี้

ลิงค์คลิปต้นฉบับ https://www.facebook.com/reel/4583388578552084

ขอบคุณคลิปจาก เฮียใหญ่ คุณปุลิน มูลศรีแก้ว รองประธานมูลนิธิสว่างกาฬสินธุ์ เบอร์โทร 0802281685

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com