• อังคาร. ก.ย. 17th, 2024

กาฬสินธุ์ เป็นภาพน่ารักๆ ของคุณแม่ลูกอ่อนที่เป็นคุณแม่มือใหม่ พร้อมครอบครัว พาลูกน้อยเปลี่ยนบรรยากาศการป้อนข้าวนอกบ้านครั้งแรก ล่องแพชมวิวสะพานเทพสุดาในเขื่อนลำปาว อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์

โดยในช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 10 – 12 ส.ค. 2567 พบมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นิยมเดินทางมาเป็นครอบครัว ล่องแพทานข้าวในเขื่อนลำปาวเป็นจำนวนมาก โดยเมนูที่ลูกค้านิยมสั่งมาทานขาดไม่ได้ถ้ามาเที่ยวล่องแพกาฬสินธุ์ที่เขื่อนลำปาวก็จะเป็นส้มตำ เพราะจังหวัดกาฬสินธุ์เป็นแหล่งผลิตปลาร้า มีโรงงานผลิตน้ำปลาร้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง บริษัท เพชรดำฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้าต้มสุกตรา “แม่บุญล้ำ” และเมนูอื่นๆ ที่หลากหลายที่ปรุงสุกใหม่ๆ สะอาดถูกหลักอนามัย ไม่ว่าจะเป็นปลากะพงทอดน้ำปลา ต้มยำปลาคัง ฯลฯ

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว วันหยุดที่จะถึงนี้ระหว่างวันเสาร์ที่ 17 – วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้ หากยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนก็ขอเชิญชวนมาล่องแพรับประทานเมนูเด็ดๆ ของจังหวัดกาฬสินธุ์ที่เขื่อนลำปาว และอย่าลืมสั่งเมนูกุ้งก้ามกรามเผา ปลาเผา ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่มารับประทาน และช่วงนี้ถ้ามากาฬสินธุ์แล้วก็อย่าพลาดไปกราบสักการะขอพรกับองค์หลวงปู่ศิลา สิริจันโท ที่ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท บ้านแกเปะ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พระเกจิชื่อดังที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของไทยในขณะนี้ด้วย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com