• อาทิตย์. ก.ย. 8th, 2024

กาฬสินธุ์ ที่ลานธรรมภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวกิจกรรม “วิ่งใจเกินร้อย พิชิตภูสิงห์” โดยมี พระครูสิริพัฒนนิเทศก์,ดร. เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ ให้หลักธรรมะในการใช้ชีวิตและให้พรแก่ผู้เข้าร่วมพิธีแถลงข่าว ประกอบด้วย นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์, น.ส.แววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์, นายคมสัน นิลยองตระกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์, น.ส.ชนิดา ตั้งเทวนนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์, ดร.วัชรพงศ์ ชาวสามทอง นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์, นายบุญมี แก่นนาคำ นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี, นายหาร อัศวภูมิ นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัว หัวหน้าส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธีแถลงข่าวอย่างพร้อมเพรียง

จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ และภาคีเครือข่าย ขอเชิญเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ กิจกรรมวิ่งใจเกินร้อยพิชิตภูสิงห์ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3 – 4 สิงหาคม 2567 ณ วัดพุทธาวาสภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยผู้ลงทะเบียน สมัครฟรี 500 ท่านแรก จะได้รับ เสื้อประชาสัมพันธ์, หมายเลขติดหน้าอก ( BIB ) ลุ้นรับถ้วยรางวัล มีอาหารและน้ำดื่มบริการตลอดกิจกรรม

ส่วนผู้สมัครลำดับที่ 501 เป็นต้นไป สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยสวมเสื้อโทนสีส้ม และรับเหรียญรางวัลหากเข้าเส้นชัยภายใน 500 คน มีอาหารและน้ำดื่มบริการตลอดเส้นทาง

เส้นทางวิ่งเป็นรูปแบบ Mini Marathon ระยะทาง 8 กิโลเมตร แบ่งเป็นประเภทชาย-หญิง มี 6 รุ่นอายุ คือ

  • อายุไม่เกิน 19 ปี
  • อายุ 20 – 29 ปี
  • อายุ 30 – 39 ปี
  • อายุ 40 – 49 ปี
  • อายุ 50 – 59 ปี
  • อายุ 60 ปีขึ้นไป

เปิดรับสมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป สมัครออนไลน์ได้ทาง Google Form >> https://forms.gle/9fVcwz6pfZfK3cNy8 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ โทร. 043811386

สีสันในวันแถลงข่าว “เต้นลมอายุ”

ก่อนพิธีแถลงข่าวจะเริ่มขึ้น มีการแสดงน่ารักๆ จากน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนโนนศิลาไกรฤกษ์ราษฎร์อำนวย ในชื่อชุดการแสดง ลดหวานมันเค็ม โดยแต่งชุดด้วยชุดมนุษย์หิน สมัยยุคไดโนเสาร์ อย่างน่ารัก หลังจากนั้นเป็นการแสดงของกลุ่มคนรักสุขภาพ ชมรมแอโรบิคสหัสขันธ์ เป็นกลุ่มผู้สูงวัยอายุที่เต้นออกกำลังกายเข้ากับจังหวะเพลงได้อย่างพร้อมเพรียงและสนุกสนาน จนทำให้น้อง ๆ นักเรียนที่ทำการแสดงก่อนหน้านี้ไปแล้วอดใจไม่ได้ ต้องออกมาโยกเข้าจังหวะไปด้วย แต่งานนี้บอกเลยว่ากลุ่มผู้สูงอายุ เต้นแบบไม่มีเหนื่อย หมดไป 2 เพลงยังไม่หยุด เต้นจนลืมอายุ สมกับเป็นคนรักสุขภาพจริงๆ ที่ทุกเย็นต้องออกมาเต้นแบบนี้กันทุกวัน บอกเลยว่าในกลุ่มนี้มีผู้สูงอายุวัย 86 ปีเต้นอยู่ด้วยนะครับ

** สนับสนุนการนำเสนอข่าวโดย สวนอาหารบ้านโฮม & รีสอร์ท อ.ยางตลาด โทร. 098 342 5545 **

“บ้านโฮม” มีโต๊ะพูล ดูบอลจอใหญ่ เครื่องดื่มเย็นชื่นใจ อาหารอร่อย บรรยากาศสุดชิว ดนตรีโฟล์คซอง ห้องคาราโอเกะ จัดวันเกิด งานเลี้ยงสังสรรค์

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com

เรื่องที่คุณห้ามพลาด!