• อาทิตย์. ก.ย. 8th, 2024

AIS จัดเต็ม Network AIS 5G “จริงๆ อุ่นใจ ทั่วไทย เน็ตแรง” ร่วมสืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษายิ่งใหญ่ของภาคอีสาน จ.อุบลราชธานี และ จ.นครราชสีมา

AIS ชวนร่วมสืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษาอันยิ่งใหญ่ของภาคอีสาน ซึ่งถือว่าเป็นงานประเพณีที่โด่งดังระดับประเทศ และร่วมชมความงามวิจิตรงดงามของขบวนเทียนพรรษา ไปกับ AIS 5G แบบ “จริงๆอุ่นใจ ทั่วไทย เน็ตแรง”

โดย AIS เสริมศักยภาพโครงข่ายสื่อสาร ตลอดพื้นที่ขบวนแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดนครราชสีมา แบบจัดเต็มให้ใช้งานออนไลน์ ทำคอนเทนต์ แชร์ภาพและคลิปความงดงามของขบวนเทียนพรรษา ได้อย่างราบรื่นไม่สะดุด ถือเป็นการสนับสนุนการเผยแพร่ประเพณีอันยิ่งใหญ่ และสนับสนุน ส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาคอีสานอีกด้วย

นายวิศรุต พิศาล หัวหน้างานปฏิบัติการภูมิภาค-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ AIS กล่าวว่า “เพื่อรองรับการใช้งานในช่วงงานประเพณีแห่เทียนพรรษา “เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เมืองเทียน เมืองธรรม งามล้ำเมือง 4 แสง”

ของจังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 17-23 กรกฎาคม 2567 บริเวณรอบทุ่งศรีเมือง และงาน “แสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา : Illuminating Korat Candle Light : King’s 72 birthday Celebration” ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่20-21 กรกฎาคม 2567 ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าว สุรนารี สวนสุรนารี สวนเมืองทอง และสวนอนุสรณ์สถาน จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวชมความสวยงามของขบวนเทียนพรรษาของทั้ง 2 จังหวัดกันอย่างหนาแน่น ในทุกๆปี

ทีมวิศวกรของ AIS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้เตรียมความพร้อมด้านโครงข่ายสื่อสาร รองรับในพื้นที่ที่มีลูกค้าหนาแน่น ด้วยการเตรียมระบบ 4G/5G เพิ่มขีดความสามารถและความครอบคลุมการให้บริการจากสถานีฐาน

เดิม โดยมีการติดตั้งสถานีฐานชั่วคราว (Small Cell) เพื่อเพิ่มช่องสัญญาณ นำรถสถานีฐานเคลื่อนที่ (Mobile Base Station Car) ในพื้นที่สำคัญ ครอบคลุมบริเวณพื้นที่ขบวนแห่เทียนพรรษา รวมทั้งมีการใช้ระบบ AI และ Autonomous Network Monitoring ที่มีความสามารถในการบริหารจัดการ ปริมาณการใช้งานได้แบบ Realtime ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้เราสามารถเพิ่มจำนวนช่องสัญญาณรองรับการใช้งานที่ และแก้ไขปัญหาได้ในทันที เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานระบบสื่อสารและบริการดิจิทัลอย่างราบรื่นและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดตลอดระยะเวลาของการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาของทั้ง จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดนครราชสีมา รวมไปถึงจุดบริการขนส่งสาธารณะ (สนามบิน, สถานีขนส่ง, สถานีรถไฟ) หรือแม้แต่เส้นทางการเดินทางที่มีความหนาแน่น ตามถนนสายหลักที่มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน อีกด้วย

AIS ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำศักยภาพของ AIS 5G “จริงๆอุ่นใจ ทั่วไทย เน็ตแรง” จัดเต็มความพร้อม เสริมขีดความสามารถของเครือข่าย เพื่อรองรับการใช้งานในทุกมิติ รวมถึงสิทธิพิเศษจาก AIS POINTS ที่ร้านถุงเงินในทุก

ช่วงเวลาเมื่อเดินทางท่องเที่ยว และปักหมุดใช้ 1 พอยท์ แลกรับส่วนลดสูงสุด 20 บาท ที่ร้านกาแฟท้องถิ่นกว่า 25 ร้าน ใน จังหวัดอุบลราชธานี และ 30 ร้าน ใน จังหวัดนครราชสีมา และอีกกว่า 267 ร้าน ในภาคอีสาน

เราขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษาอันงดงาม พร้อมส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวของภาคอีสานให้เติบโตต่อไป” นายวิศรุต กล่าวทิ้งท้าย

#AIS5Gตัวจริงภาคอีสาน #จริงๆอุ่นใจทั่วไทยเน็ตแรง
#AIS5Gตัวจริงภาคอีสานทุกพื้นที่ดียิ่งกว่าเดิม
#AIS5G #AISอีสาน #AISNortheast

เรื่องที่คุณห้ามพลาด!