• เสาร์. ต.ค. 26th, 2024

กาฬสินธุ์ ประชุมคณะกรรมการเตรียมพร้อมเป็นจัดการแข่งขันกีฬา “กาฬสินธุ์เกมส์” และ “พระยาชัยสุนทรเกมส์”

วันที่ 25 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายรุจติศักดิ์ รังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายที่พักนักกีฬา ร่วมกับคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเมือง การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “กาฬสินธุ์เกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “พระยาชัยสุนทรเกมส์” ณ จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมี นายพิพัฒน์ วิชัยรัมย์ ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ คณะกรรมการฝ่ายที่พักนักกีฬา คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเมือง เข้าร่วมประชุมที่ห้องประชุมผาเสวย ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์อย่างพร้อมเพรียง

สืบเนื่องจาก นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้คณะกรรมการฝ่ายภายใต้การกำกับดูแลของรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กลุ่มภารกิจด้านสังคม คือนายรุจติศักดิ์ รังษี ดำเนินการประชุมเพื่อซักซ้อมแนวปฏิบัติงานของแต่ละฝ่าย ในการประชุมเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “กาฬสินธุ์เกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “พระยาชัยสุนทรเกมส์” เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้จัดการประชุมครั้งนี้ขึ้น ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายดังกล่าว ได้แก่ คณะกรรมการฝ่ายที่พัก คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเมือง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกว่า 50 คน

โดยการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการพิจารณาเรื่องการจัดการเรียนการสอนตามบริบทและความเหมาะสมของสถานศึกษา และการสร้างการรับรู้ให้กับผู้ปกครองนักเรียนและเครือข่ายคณะกรรมการสถานศึกษา เพื่อให้การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ทั้งในรูปแบบ ON-AIR Online ON-DEMAND ON-HAND และ ON-SITE เป็นไปตามบริบทและความเหมาะสมของสถานศึกษาแต่ละแห่ง โดยไม่กระทบถึงระบบการจัดเตรียมที่พักนักกีฬา ในห้วงที่มีการจัดการแข่งขันฯ (6 – 26 พ.ย. 67) และได้มีการหารือถึงแผนการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และประชาชนทุกพื้นที่ของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยได้ร่วมกันพิจารณากำหนดรูปแบบและแผนการดำเนินการด้านการประชาสัมพันธ์จากสื่อมวลชนทุกแขนง ซึ่งนอกเหนือจากการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของข้อมูลข่าวสารแล้ว อยากให้มีการร่วมมือจากผู้ประกอบกิจการ ร้านค้าต่างๆ ในการขึ้นป้าย “ยินดีต้อนรับนักกีฬา” เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการแสดงออกว่า ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ยินดีต้อนรับนักกีฬา และผู้ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมการแข่งขันฯ ทุกคน จากนั้นเป็นการชี้แจงถึงแผนการพัฒนาภูมิทัศน์เมืองและพื้นที่เส้นทางการแข่งขันและที่พัก ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายพัฒนาเมือง จะเร่งดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์จังหวัดกาฬสินธุ์ตามเส้นทางการจัดการแข่งขันฯ ทั้งในเรื่องของการปรับปรุงสภาพเส้นทาง การตัดแต่งกิ่งไม้ รวมถึงการดูแลด้านความสะอาดของเส้นทาง

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 16 พฤศจิกายน 2567 ภายใต้ชื่อ “กาฬสินธุ์เกมส์” ซึ่งจัดการแข่งขันในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 33 ชนิดกีฬา และจัดการแข่งขันในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ในภาค 3 จำนวน 10 ชนิดกีฬา และการจัดแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 7 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 26 พฤศจิกายน 2567 ภายใต้ชื่อ “พระยาชัยสุนทรเกมส์” ซึ่งจัดการแข่งขันในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 9 ชนิดกีฬา และจัดการแข่งขันในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 4 ชนิดกีฬา ซึ่งการจังการแข่งขันดังกล่าวได้มีการใช้สถานศึกษาหลายแห่งเป็นสนามในการแข่งขันฯ และเป็นที่พักของนักกีฬาที่เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันฯ คาดจะมีทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 20 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์กว่า 1 หมื่นคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศบาลตำบลภูดินจัดการแข่งขันกีฬาภูดินเกมส์ ครั้งที่ 15 อย่างยิ่งใหญ่
AIS มอบความสุขต่อเนื่อง ชวนคนไทยส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย หัวใจเหล็ก คว้าเหรียญรางวัลในศึก พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ดูฟรีทุกเครือข่าย ถ่ายทอดสดมากที่สุด บน AIS PLAY ประเดิมพิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงปารีส 29 ส.ค.นี้
AIS ขอบคุณที่สุดแห่งนักกีฬาไทย ร่วมต้อนรับ ฮีโร่ โอลิมปิก ปารีส 2024 ภูมิใจทำหน้าที่ส่งต่อพลังสู่สายตาชาวไทย ในฐานะ Official Broadcaster อย่างเป็นทางการ

เรื่องที่คุณห้ามพลาด!