• ศุกร์. ต.ค. 18th, 2024

เทศบาลตำบลภูดินจัดการแข่งขันกีฬาภูดินเกมส์ ครั้งที่ 15 อย่างยิ่งใหญ่

กาฬสินธุ์ เทศบาลตำบลภูดินจัดการแข่งขันกีฬาภูดินเกมส์ ครั้งที่ 15 จัดยิ่งใหญ่พิธีเปิดสวยงามอย่างกีฬาโอลิมปิค

กาฬสินธุ์ เทศบาลตำบลภูดินจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชนภายใต้ชื่อ “ภูดินเกมส์” ครั้งที่ 15 ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 9 – 12 ตุลาคม 2567 โดยมีนายณัฐวัชต์ พิมพะนิตย์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดงาน มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 14 หมู่บ้าน จัดการแข่งขันกีฬา จำนวน 6 ประเภท สร้างความสามัคคีในชุมชน

นายศราวุธ สำราญมล นายกเทศมนตรีตำบลภูดิน กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชนเทศบาลตำบลภูดิน “ภูดินเกมส์” ครั้งที่ 15 ประจำปี 2567 ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 12 ต.ค. 2567 มีหมู่บ้านในเขตเทศบาลส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 14 หมู่บ้าน แบ่งเป็น 4 กลุ่มสี มีประเภทกีฬาที่จัดแข่งขัน 6 ประเภท ประกอบด้วย ฟุตบอล, วอลเล่ย์บอลชาย, วอลเล่ย์บอลหญิง, เซปัคตระกร้อชาย, เปตองชาย และกีฬาพื้นบ้าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนในเขตเทศบาลมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ห่างไกลยาเสพติด โดยการออกกำลังกาย และเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนทุกหมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลภูดิน ก่อให้เกิดความสามัคคีในชุมชน และยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยการหันมาเล่นกีฬา ส่งเสริมการมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

ด้านนายณัฐวัชต์ พิมพะนิตย์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ ประธานในพิธีกล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬานั้น เป็นการสนองต่อนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมให้ประชาชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการออกกำลังกาย ทำให้มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง ห่างไกลยาเสพติด และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลภูดิน อันจะส่งผลถึงความร่วมมือในการพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

สีสันของการจัดงานในครั้งนี้ พบว่าการจัดงานแข่งขันกีฬาของเทศบาลในปีนี้เลือกจัดกลางคืนเป็นปีแรก ก็พบว่าทุกคนที่เข้าร่วมงานต่างมีแต่รอยยิ้ม เพราะอากาศไม่ร้อน เย็นสบาย แต่กลับก็ไม่เว้นยังมีอุปสรรคหลายอย่างภายในงาน อุปสรรคอันแรก (น.0.03.33) ก็หลังจากพิธีกล่าวเปิดงานเสร็จ ก็จะต้องตีระฆัง 3 ครั้ง แต่ตีได้เพียงครั้งเดียว หัวค้อนตีระฆังก็หลุด อุปสรรคต่อมา (น.0.03.51) เป็นนักกีฬาวิ่งคบเพลิง ที่จุดยังไงไฟคบเพลิงก็ไม่ติด ก็เลยต้องวิ่งๆ ไปก่อน จนมีเสียงสาวๆ แซวว่า ยังไม่หมดไฟ โชคดีที่นักกีฬาวิ่งคบเพลิงพบไฟมาด้วย (ไฟแช็ก) ถึงเวลาต้องจุดไฟใส่กระถางคบเพลิง ก็เลยต้องใช้ไฟ (แช็ก) ที่พกมาจุดเปิดงานได้สำเร็จ เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มการแข่งขันกีฬา

แล้วพอย้อนกลับไปดูช่วงขบวนนักกีฬาเดินพาเหรดในสนาม (น.0.01.25) ก็สังเกตไปเห็นขบวนแรกที่มี 3 นางยักษ์เดินนำขบวน ถืออะไรไม่รู้มาชูในหน้าพิธีกร จนพิธีกรทั้ง 2 คนต้องถอย

ปิดท้ายภาพของข่าววันนี้ ด้วยลูกยิงประตูสวยๆ ของเบอร์ 11 (น.0.07.14) ที่ยิงไกลเกือบครึ่งสนาม ลูกบอลก็กระเด้งกระดอนไปตามพื้นสนามมุ่งตรงไปที่ผู้รักษาประตู ที่ยืนอ้าขารอรับแบบสบายใจ แต่ลูกบอลเหมือนมีชีวิตที่กระเด้งหลบมือผู้รักษาประตูและลอดขาไหลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จนนักพากษ์บอลได้แซวว่าถึงมือผู้รักษาประตูยี่ห้ออะไรน้อ และปิดท้ายจริงๆ กับภาพมุมสูงการจุดพลุเปิดงาน ขอชื่นชมคณะผู้จัดงานที่จัดพิธีเปิดได้อย่างสวยงามยังกะเปิดกีฬาโอลิมปิคเลย

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AIS มอบความสุขต่อเนื่อง ชวนคนไทยส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย หัวใจเหล็ก คว้าเหรียญรางวัลในศึก พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ดูฟรีทุกเครือข่าย ถ่ายทอดสดมากที่สุด บน AIS PLAY ประเดิมพิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงปารีส 29 ส.ค.นี้
AIS ขอบคุณที่สุดแห่งนักกีฬาไทย ร่วมต้อนรับ ฮีโร่ โอลิมปิก ปารีส 2024 ภูมิใจทำหน้าที่ส่งต่อพลังสู่สายตาชาวไทย ในฐานะ Official Broadcaster อย่างเป็นทางการ
AIS PLAY ประกาศความพร้อมเตรียมยิงสดวินาทีสำคัญพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ปารีส 2024  ชวนคนไทยร่วมเชียร์กองทัพนักกีฬา พร้อมกัน 26 ก.ค.นี้ ผ่าน AIS PLAY