• อาทิตย์. ก.ย. 8th, 2024

AIS eSports x Dutch Mill เตรียมเปิดฉากศึกตีป้อมระดับมัธยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

AIS eSports x Dutch Mill เตรียมเปิดฉากศึกตีป้อมระดับมัธยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ผนึกภาครัฐ 19 จังหวัด ขยายโอกาสสู่เยาวชนไทยกับ

เวที “AIS 5G eSports S Series Thailand Championship 2024”

 AIS ประกาศเดินหน้าผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตในประเทศไทย ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ทั้งภาครัฐและเอกชนสนับสนุนและสร้างพื้นที่ให้เกมเมอร์และนักกีฬาอีสปอร์ตได้ฝึกฝนและแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ เตรียมเปิดศึกการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมัธยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผ่านเวที AIS 5G eSports S Series Thailand Championship 2024 by Dutch Mill ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยมีนมเปรี้ยวดัชมิลล์เป็นผู้สนับสนุนหลัก พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ทาโร่ปลาเส้นแซ่บ อร่อยแซ่บเข้าเส้นและการ์นิเย่ แอคโน่ไฟท์ โฟม ที่สุดในรุ่นโฟมสิว ในปีนี้ AIS ได้ขยายความร่วมมือไปยังหน่วยงานราชการระดับจังหวัดกว่า 19 จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงสถาบันการศึกษา เพื่อสร้างโอกาสให้น้องๆ นักเรียนระดับมัธยมที่มีความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันได้แสดงความสามารถและพัฒนาตัวเองสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ ในปีนี้ยังคงใช้ ROV เกม MOBA มาใช้ในการแข่งขัน โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันในรอบ OPEN ได้แล้ววันนี้ จนถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2567 เพื่อเข้าสู่การแข่งขันรอบคัดเลือกหาตัวแทนเข้าชิงในระดับประเทศ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า  200,000 บาท

นางสาวรุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS อธิบายว่า “อุตสาหกรรมอีสปอร์ตทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยจำนวนผู้ชมและผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันที่มีเงินรางวัลสูง และการสนับสนุนจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ทำให้ตลาดนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกปี พบว่ามูลค่าตลาดเกมทั่วโลกคาดว่ามีมูลค่าสูงกว่า 1.1 พันล้านเหรียญในปี 2024 และมีผู้ชมอีสปอร์ตทั่วโลกมากกว่า 450 ล้านคน ด้วยแนวโน้มการเติบโตที่สูงขึ้นนี้ AIS เล็งเห็นความสำคัญในการสนับสนุนเยาวชนไทยให้ก้าวเข้าสู่วงการอีสปอร์ต โดยการจัดเวทีการแข่งขันระดับมัธยมเพื่อเป็นการฝึกฝนและพัฒนาทักษะของเยาวชนไทย สู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพในอนาคต

ซึ่งการแข่งขัน AIS 5G eSports S Series Thailand Championship ในปีที่ผ่านมามีนักเรียนระดับมัธยมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,018 ทีม จาก 306 โรงเรียนทั่วประเทศ ครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยเรายังคงร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างนมเปรี้ยวดัชมิลล์ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก และได้ร่วมมือกับหน่วยงานราชการระดับจังหวัดกว่า 19 จังหวัด เพื่อเป็นการขยายโอกาสไปยังน้องๆ นักเรียนทั่วประเทศได้ร่วมกิจกรรมอีกด้วย”

ด้าน นายธีรชัย เหล่ากอสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศบริษัท ดัชมิลล์ จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มบริษัท ดัชมิลล์ ในฐานะองค์กรผู้นำด้านผลิตภัณฑ์นมอันดับ 1 ในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการสนับสนุนและส่งเสริมเยาวชนให้มีสุขภาพที่แข็งแรงเพื่อทำตามความฝันผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ ซึ่งครั้งนี้บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนความฝันของเด็กไทยที่มีใจรักการเล่นเกม และมุ่งอยากเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต โดยเป็นอีกครั้งที่เราได้ร่วมมือกับทาง AIS eSports ในการร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับมัธยม เพื่อส่งเสริมวงการอีสปอร์ตไทยให้ก้าวทันสู่เวทีระดับนานาชาติ”

สำหรับโรงเรียนที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันที่เว็บไซต์ https://gameon.ais.co.th/esport/tournament  หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Facebook AIS eSports Tournament

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AIS มอบความสุขต่อเนื่อง ชวนคนไทยส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย หัวใจเหล็ก คว้าเหรียญรางวัลในศึก พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ดูฟรีทุกเครือข่าย ถ่ายทอดสดมากที่สุด บน AIS PLAY ประเดิมพิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงปารีส 29 ส.ค.นี้
AIS ขอบคุณที่สุดแห่งนักกีฬาไทย ร่วมต้อนรับ ฮีโร่ โอลิมปิก ปารีส 2024 ภูมิใจทำหน้าที่ส่งต่อพลังสู่สายตาชาวไทย ในฐานะ Official Broadcaster อย่างเป็นทางการ
AIS PLAY ประกาศความพร้อมเตรียมยิงสดวินาทีสำคัญพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ปารีส 2024  ชวนคนไทยร่วมเชียร์กองทัพนักกีฬา พร้อมกัน 26 ก.ค.นี้ ผ่าน AIS PLAY

เรื่องที่คุณห้ามพลาด!