• พุธ. ก.ย. 18th, 2024

คนเมืองน้ำดำบ่อเคยแล้งน้ำใจ ถึงเป็นเมืองแห้งแล้ง แต่ไลฟ์สดส่งมอบความห่วงใยให้พี่น้องชาวเหนือ

กาฬสินธุ์ จากสถานการณ์น้ำท่วมในแถบภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย ที่หลายหน่วยงานได้ระดมสรรพกำลังเข้าให้การช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาทุกข์ ก็พบว่ามีหลายหน่วยงาน หลายองค์กร ต่างหาวิธีสร้างคอนเทนต์ เพื่อหวังให้คนที่มากด้วยบารมีช่วยบริจาคเงิน สิ่งของ ส่งต่อแทนความห่วงใยให้พี่น้องชาวไทยที่ได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้อย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกัน ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ช่วงเย็นของวันนี้ (13 ก.ย. 2567) เวลา 19.00 น. ที่เฟสบุ๊กของ “มนุษย์ไมค์ สองวันสองล้านวิว” ก็ได้นำเหรียญ, วัตถุมงคล พระเกจิอาจารย์ผู้มากด้วยบารมี ที่ทุกคนต่างเก็บสะสมไว้เป็นขวัญและที่พึ่งในการประกอบอาชีพ เสียสละเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยนำเหรียญที่หวังไว้ส่งต่อให้ลูกหลานนำมาเปิดประมูลเพื่อนำทุกบาททุกสตางค์ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องทางภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในขณะนี้

อ.เชิดชัย เฉิดจินดา เจ้าของฉายามนุษย์ไมค์สองวันสองล้านวิว บอกว่า (พูดภาษาอีสาน) บอกเลยว่าพี่น้องชาวอีสานของเรา เบิ่งพี่น้องทุกภาค เมื่อเราเห็นพี่น้องทุกภาค โดยเฉพาะพี่น้องภาคเหนือที่หลายวันที่ผ่านมาเราเห็นน้ำท่วม ซึ่งคนอีสานไม่เคยแล้งน้ำใจ วันนี้ทีมงานจึงได้เกิดแนวความคิดว่าวันนี้ให้มาไลฟ์สดประมูลพระ เพื่อนำรายได้ทุกบาททุกสตางค์ช่วยพี่น้องชาวภาคเหนือ เพื่อให้คนไทยรู้ว่าคนทุกภาคทุกจังหวัดรักคนไทยด้วยกัน จนวันนี้ได้เงินส่งมอบให้พี่น้องที่ประสบภัย จำนวน 14,791 บาท ถึงจะเป็นจำนวนเงินที่น้อยนิด แต่มากด้วยความรักและมากด้วยความห่วงใย ที่ไม่อยากให้ชาวเหนือต้องประสบพบอุทกภัย และขอให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปในเร็ววัน

1.หอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ 5,000 บาท
2.รถบ้านภูมิเจริญ 4,999 บาท
3.เจ๊น้อย เจ้น้อย ร้อยล้าน 999 บาท
4. อ้ายตั้มสตาร์ Trakol Phupuangpet 1,298 บาท
5.คุณวาสนา ส้มตำแซ่บหลาย 599 บาท
6.คุณอรวรรณ 499 บาท
7.DR.Nattases 299 บาท
9.เจ๊วิยะดา 1,098 บาท

โดยได้นำเงินที่ได้จากการประมูล มียอดทั้งสิ้น 14,791 บาท ส่งให้คุณเจษฎาโอ้โฮ ช่อง 7HD นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรียบร้อยแล้ว

ลิงค์ไลฟ์สด >> https://fb.watch/uA1_vdJ_O2/

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com