• ศุกร์. ต.ค. 18th, 2024

กาฬสินธุ์ ชื่นชมสาวแม่ค้าสายบุญปฏิบัติตามคำสอน “หมั่นหา หมั่นทำ หมั่นทาน” ได้โชคขายดีเพราะศรัทธาบารมีหลวงปู่ศิลา สิริจันโท

กาฬสินธุ์ ชื่นชมสาวแม่ค้าคนขยัน ทำโรงทานก๋วยเตี๋ยวไม่หวงเครื่อง แจกฟรีที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เจ้าตัวเผยเพราะศรัทธาในบารมีขององค์หลวงปู่ศิลา สิริจันโท พระเกจิชื่อดังที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในขณะนี้ จนทำให้ได้รับโชคลาภ ค้าขายดีขึ้น ลูกค้าหลั่งไหลมาอุดหนุนแน่นร้านทุกวัน

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา ที่ตลาดสีเขียวโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กลุ่มสายบุญนำโดย “เจ๊น้ำหวานสำปะปี๋” พร้อมกัลยาณมิตร ได้ทำโรงทานก๋วยเตี๋ยวไก่แจกกว่า 400 ถ้วย ให้ผู้ป่วยและญาติที่มาเฝ้าไข้ ได้ทานแบบปรุงสุกใหม่กันร้อนๆ พบมีคนมาต่อแถวเข้าคิวรอยาวเป็นชั่วโมง เจ้าตัวเผยเพราะศรัทธาในองค์หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท ที่สอนไว้ว่า “หมั่นหา หมั่นทำ หมั่นทาน” จนค้าขายร่ำรวยแล้วมาแจกทานในทุกวันนี้

คุณวาสนา ปรีวิลัย หรือที่ลูกค้ารู้จักในชื่อ “เจ๊น้ำหวานสำปะปี๋” เจ้าของร้านแซบนัวครัวฮิมทาง ร้านอาหารสตรีทฟู้ดส์เจ้าดังของจังหวัดกาฬสินธุ์ บอกว่า ปกติแล้วตนเองกับครอบครัวเป็นคนชอบทำโรงทานเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะคุณแม่กับคุณยายพาทำบุญมาตั้งแต่เด็ก วันนี้รู้สึกมีความสุขมาก ตอนแรกกะว่าจะไปทำโรงทานที่ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท แต่ทางโน้นมีคนไปทำโรงทานเยอะแล้ว ก็เลยขอแบ่งมาตั้งโรงทานที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เพราะสมมุติว่าเราเจ็บไข้ได้ป่วยเราก็ต้องมารับการรักษาที่โรงพยาบาล เราก็เลยมาแบ่งปันที่นี่ คนป่วยก็ได้กิน คนมาเฝ้าคนป่วยก็ได้กินเหมือนกัน โดยวันนี้ทำเมนูก๋วยเตี๋ยวไก่มาแจกฟรี โดยปกติแล้วเปิดร้านขายส้มตำอาหารตามสั่งทางออกไปเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงขอฝากทุกท่านแวะอุดหนุนกันด้วย

“โดยในภาพระหว่างการทำโรงงานของสาวแม่ค้าใจบุญ จะเห็นมีผู้คนมาเข้าแถวต่อรอคิวเป็นคิวยาว เริ่มเปิดโรงทานตั้งแต่เวลา 11.00 – 12.00 น. สายบุญที่มาทำโรงทานต่างช่วยกันคนละไม้ละมือ ยืนแจกก๋วยเตี๋ยวกันกว่า 1 ชั่วโมงจนของหมดเกลี้ยง แม้แต่เส้นก๋วยเตี๋ยวจะหมดแล้ว คนก็ยังมาขอน้ำซุปทำเป็นเกาเหลากลับไปกินที่บ้านด้วย ถือว่างานนี้ได้บุญกันถ้วนหน้า”

หลังทำโรงทานเสร็จ แจกของหมดเป็นที่เรียบร้อย เจ๊น้ำหวานสำปะปี๋ ได้โพสผ่านเฟสบุ๊ก “วาสนา ปรีวิลัย” ว่า โรงทานก๋วยเตี๋ยวไก่ 400 ถ้วยหมดเกลี้ยงจ้า เนื้ออกไก่ 15 กิโล ลูกชิ้น 15 กิโล เส้นหมี่+เส้นเล็ก 30 กิโล ถั่วงอก 15 กิโล ใส่ถุงห่อไว้กินรอบค่ำก็มี #มีความสุขและตื้นตันใจมากค่ะวันนี้ อิ่มทั้งผู้ให้และผู้รับ คนป่วยได้กินคนเฝ้าคนป่วยก็ได้กินได้อิ่มกันถ้วนทั่วโรงบาล ขอบคุณ น้องอุ๊ น้องอ้อน ครูบรร ผอ.ศักดิ์ชัย พี่หมูและพี่ตั้มนักข่าวกาฬสินธุ์ ที่มาช่วยกันทำก๋วยเตี๋ยวไก่แจกทานในวันนี้ ขอบคุณสายบุญทุกคนที่ร่วมสมทบโรงทานในวันนี้ #ได้บุญร่วมกันทุกคนน่ะค่ะ รอบหน้าจะมาต้มก๋วยจั๊บแจกทานอีกน่ะค่ะ #จิตของผู้ให้ยิ่งใหญ่และเปี่ยมล้นด้วยความสุขเสมอ หลังจากนั้นก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม กล่าวสาธุ ขอให้เฮงๆ รวยๆ ปังๆ กับเจ้าของโพสต์

ล่าสุดวันที่ 23 ก.ค. 2567 คุณน้ำหวาน แม่ค้าใจบุญยังได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กตัวเอง บอกอีกว่า มื้อคืนนี้ฝันว่าขนของไปทำบุญตั้งโรงทานก๋วยเตี๋ยวที่อุทยานหลวงปู่มหาศิลาเยอะมาก รถทัวร์มากราบไหว้หลวงปู่ก็ไหลมาเป็นขบวน รถขนของไปทำโรงทานทะเบียน 9523 ขอให้ลูกหลานขายของดีๆ หมานๆ เด้อปู่แล้วลูกจะไปทำตามความฝันค่ะ

เมื่อผู้สื่อข่าวส่องไปที่คอของแม่ค้าใจบุญ ก็รู้ว่าได้ห้อยเหรีญหลวงปู่ศิลา สิริจันโท สาลิกาลิ้นทอง และที่ข้อมือยังใส่กำไลเหล็กไหล ที่เจ้าตัวบอกว่า ได้โชคลาภมาตลอด ถูกรางวัลใหญ่ติดต่อกันมาทุกงวด และยังมีออเดอร์ลูกค้ามาสั่งข้าวกล่องที่ละหลายร้อยกล่องตลอด ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีขององค์หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโท ที่ตนและครอบครัวศรัทธา และปฏิบัติตามคำสอนขององค์หลวงปู่คือ “หมั่นหา หมั่นทำ หมั่นทาน” จนมีเงินมีทองแล้วแบ่งส่วนหนึ่งมาทำโรงทานเป็นประจำ ตามคำสอนขององค์หลวงปู่ฯ

เฟสบุ๊ก : “ร้านน้ำหวานตำถาด/อาหารตามสั่ง 085-4648944” หรือโทร. 0902659854

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com