• พฤหัส. ก.ย. 19th, 2024

กาฬสินธุ์ นายกตุ้ย ใจถึงพึ่งได้ เปิดตัวลงสมัครชิงเก้าอี้นายกฯยางตลาด

กาฬสินธุ์ บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกเล็ก ทต.ยางตลาด เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 9 – 13 ก.ย. 2567 “นายกตุ้ย” เกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง เปิดตัวลงสมัครนายกเทศมนตรี ทวงคืนบัลลังก์ ในนามผู้สมัคร “กลุ่มรักยางตลาด” ขอโอกาส สานงานต่อ ก่องานใหม่ หลังเว้นวรรคไป 1 สมัย วันแรกของการมาลงสมัครยังไร้คู่แข่ง

วันที่ 9 ก.ย. 2567 ที่ หอประชุมเทศบาลตำบลยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ส.ต.อ.ภูวดล ภูอาภรณ์ ปลัดเทศบาล ในนามผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลยางตลาด ได้เปิดรับสมัครเลือกตั้งตำแหน่ง “นายกเทศมนตรี” ภายใน 60 วัน หลังนายชัยเวศ เกษรรัตน์ อดีตนายกเทศมนตรีคนล่าสุดเสียชีวิตระหว่างยังดำรงตำแหน่งได้ 3 ปี กับ 4 เดือน เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้สังเกตการณ์บรรยากาศการรับสมัคร พบว่าเมื่อช่วงเวลา 08.15 น. ดร.เกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง หรือ “นายกตุ้ย” อดีตนายกเทศมนตรีตำบลยางตลาด 2 สมัย (ปี พ.ศ. 2552-2556 และปี พ.ศ. 2656-2562) และอดีต สว.กาฬสินธุ์ 1 สมัย หลังจากถูกเว้นวรรคทางการเมืองไป 1 สมัยตามกฎหมายเลือกตั้งเมื่ออยู่ในตำแหน่งเกิน 2 สมัย ได้เดินทางมาลงทะเบียนผู้สมัครนายกเทศมนตรีเป็นคนแรกเพื่อขอโอกาสกลับเข้ามาสานงานต่อ ก่องานใหม่ สร้างสรรคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบลยางตลาด

โดยในวันแรกของการเปิดรับสมัคร พบว่า นายกตุ้ย เป็นผู้สมัครคนเดียวในช่วงภาคเช้า จึงได้รับเบอร์หาเสียงเลือกตั้ง คือ เบอร์ 1 พร้อมกับเดินออกจากห้องรับสมัคร ท่ามกลางมวลชนจากชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ได้เดินทางมาคอยต้อนรับ นำมาลัยดอกดาวเรืองมาคล้องคอ และนำผ้าขาวม้ามาผูกรอบเอว เพื่อให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

จากนั้น นายกตุ้ย และคณะผู้บริหารในนาม “กลุ่มรักยางตลาด” ได้สักการะขอพร “ศาลเจ้าปู่คันธนาม” ซึ่งตั้งอยู่ภายในสำนักงานเทศบาลตำบลยางตลาด เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอโอกาสได้กลับเข้ามาบริหารงานเพื่อสานงานต่อ ก่องานใหม่ ให้พี่น้องประชาชนชาวตำบลยางตลาดได้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ตามสโลแกน “คิดอะไรไม่ออก บอกนายกตุ้ย”