• ศุกร์. ต.ค. 18th, 2024

กาฬสินธุ์ ใจบาปแท้ปล่อยน้องหมา 4 ตัวทิ้งหน้าเมรุ ประกาศตามหาคนใจบุญรับไปเลี้ยง

กาฬสินธุ์ ช่วงสายของวันนี้ (29 ก.ย. 2567) ผู้ใช้บัญชีเฟสบุ๊กชื่อ Sanyakorn Non ได้ inbox ส่งคลิปมาให้ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นคลิปแก๊งน้องหมาน้อย จำนวน 4 ตัว ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่เมรุวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์อย่างน่าสงสาร

โดยในคลิปเจ้าของคลิปได้บรรยายว่า “ตอนนี้ผมอยู่ที่หน้าเมรุวัด ของบ้านหนองแข้ ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ หลังจากที่วันก่อนนี้มีงานฌาปนกิจศพของผู้วายชนม์ที่อยู่ในพื้นที่นี้ และมีฝนตก จึงได้เห็นหมาน้อย 4 ตัวนี้ไม่รู้มาจากไหน ตอนนี้หิวโซ เมื่อเช้าผมได้เอาข้าวมาให้เด็กๆ เขากิน จนหมาน้อยกัดมือเพราะว่าหิวมาก มีผู้ใจบุญไหมครับ มีผู้ใจบุญพอจะรับเลี้ยงเด็กๆ น่ารักมาก เพราะว่าผมเรียกมาก็มาเลย ดูนะ มี 4 ตัวครับ มีสีน้ำตาล สีขาว อยู่ที่หน้าเมรุวัดป่าโคกหนองแซง บ้านหนองแข้ ดูสิเขาจะใช้ชีวิตกันอยู่ยังไง คือไม่มีใครมาให้ข้าวให้น้ำ เพราะเมรุตัวนี้อยู่นอกพื้นที่ อยู่ทางออกหมู่บ้าน และตัววัดก็อยู่ห่างออกไปอีกไกล เขาจะใช้ชีวิตกันอยู่ยังไงรู้ไหมครับ ผมเห็นวันก่อนเขาอยู่ใต้ที่เผาศพ อากาศหนาวเขามาอยู่ช่องใต้เผาศพ มีใครเอามาทิ้งก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับ ขอฝากด้วยนะครับ ปกติกลางคืนผมเชื่อว่าไม่มีใครกล้าเข้ามาแน่นอนครับ มันน่าจะปลีกวิเวกมากเลยครับ สงสารเด็กๆ เขา ลาไปด้วยเด็กๆ ทั้ง 4 ตัว”

อย่างไรก็ตามวัดเป็นเขตอภัยทานก็จริง ที่เปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้ามาได้ทำบุญ ปล่อยนก ปล่อยปลา ฯลฯ เพื่อสะเดาะเคราะห์ แต่การนำสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมมาปล่อยทิ้งไว้แบบนี้ จะเป็นบาป เพราะอาจจะทำให้น้องหมาทั้ง 4 ตัว ขาดอาหารกิน หรือถูกสัตว์เลื้อยคลานทำร้าย จนเสียชีวิตก็ได้ และฝากถึงผู้ใจบุญหากต้องการนำน้องหมาไปเลี้ยงดู ก็สามารถ inbox ได้ที่เฟสบุ๊ก Sanyakorn Non

ขอบคุณคลิปจาก Sanyakorn Non