• ศุกร์. ต.ค. 18th, 2024

กาฬสินธุ์ ส่องเลขกระถางธูปปู่ฤาษีวัดบูรพาโคกเครือ เห็น 3 ตัวตรง

กาฬสินธุ์ เมืองน้ำดำ ดินแดนพุทธคุณที่สาธุชนทั่วทุกสารทิศเดินทางมาเข้ากราบพระเกจิชื่อดังอย่างไม่ขาดสาย เช่นเดียวกันที่วัดบูรพาโคกเครือ ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พบมีศิษยานุศิษย์และสาธุชนจำนวนมาก เลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อพระครูโสภณวินัยวัฒน์ (เวิน คุเณสโก) รองเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ (ธรรมยุต) หลั่งไหลเข้ากราบสักการะองค์หลวงปู่ฯ โดยหลวงปู่ฯ ได้เมตตาออกมาให้พรและจารเหรียญวัตถุมงคลของหลวงปู่ฯ กับเหล่าลูกศิษย์ลูกหาที่มาเข้าแถวจนแน่นศาลาวัด โดยหลวงปู่ฯ จะออกมาให้เข้ากราบได้วันละ 2 รอบ รอบแรกช่วงเช้าเวลา 09.30 – 11.00 น. และรอบที่ 2 ในช่วงบ่ายเวลา 14.00 – 16.00 น. ของทุกวัน สร้างเศรษฐกิจให้คนในชุมชนได้มีอาชีพ มีงาน มีรายได้ เกิดเป็นตลาดบูรพาสามัคคี ให้ชาวบ้านได้นำสินค้า ผลผลิตทางการเกษตร ผัก ปลา อาหาร มาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวสายมูได้ช้อปกลับบ้านไปด้วย

โดยวันนี้เป็นวันหยุด (29 ก.ย. 2567) พบมีสาธุชนหลายพันคนเดินทางมาเข้ากราบองค์หลวงปู่เวิน โดยองค์หลวงปู่ฯ ก็ได้เมตตาให้สาธุชนเข้ากราบสักการะได้อย่างใกล้ชิด ส่วนหนึ่งที่เป็นสายมูก็หวังมาส่องเลขกระถางธูปในศาลาปู่ฤๅษี (พระบรมครูแพทย์ชีวกโกมารภัจ) เพื่อนำไปเสี่ยงดวงลุ้นโชคใหญ่ ที่จะทำการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดประจำวันที่ 1 ต.ค. 2567 ที่จะถึงนี้ ก็เป็นตัวเลขในกระถางธูป เป็นเลข 3 ตัวชัดเจน คือเลข 970

และทันใดนั้นผู้สื่อข่าวก็สายตาดีมองไปเห็นกระดาษสีแดงอยู่บนพื้นปูนหน้าปู่ฤๅษี เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นธนบัติ 100 บาทตกอยู่ คาดว่าผู้มาที่วัดบูรพาโคกเครือแห่งนี้ได้ทำตกไว้ ส่องดูตัวเลขบนธนบัติก็เห็นเป็นเลข 7 ก 6921044 เพื่อถามไปยังคุณตาคุณยายที่กำลังกราบไหว้ปู่ฤๅษีอยู่ ก็ได้บอกว่าไม่ใช่ของตนเอง จึงได้นำแบงก์ร้อยดังกล่าวหย่อนใส่ตู้เติมบุญของวัด

อย่างไรก็ตาม หลวงปู่เวิน ยังเป็นพระสหธรรมมิกผู้เก่งด้านกรรมฐาน เพชรน้ำดีเมืองกาฬสินธุ์อย่างองค์ กับพระราชวัชรธรรมโสภณ (หลวงปู่ศิลา สิริจันโท) พระเถระเกจิชื่อดังที่สุดของไทยในขณะนี้ด้วย

วัดบูรพาโคกเครือ ยังมีแลนด์มาร์คของสายบุญที่เชื่อในความศักดิ์สิทธิ์และอภินิหารย์ของมหาเทพนาคาผู้ยิ่งใหญ่แห่งคำชะโนด วังบูรพานาคินทร์ องค์ท้าวเวสสุวรรณ และองค์ปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา และนาคาธิบดี 9 พระองค์ และยังมีพระมหาธาตุเจดีย์ศรีบูรพา มีขนาดความกว้าง 21 เมตร สูง 49 เมตร ให้กราบไหว้สักการะบูชาขอพรอีกด้วย

  • เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม และไม่สนับสนุนให้เล่นการพนันทุกรูปแบบ