• จันทร์. ก.ย. 30th, 2024

ทำดีต้องแชร์ ชื่นชมหนุ่มน้อยวัย 21 ปีทำข้าวกล่องแจกในวันเกิด

กาฬสินธุ์ พ่อแม่สอนมาดีพาลูกหมั่นหา หมั่นทำ หมั่นทาน ตามโอวาทธรรมที่พระราชวัชรธรรมโสภณ หลวงปู่ศิลา สิริจันโท เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน จ.กาฬสินธุ์ ที่ได้เมตตาสั่งสอนศิษยานุศิษย์ ให้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง มั่งมี มีอยู่มีกิน หลุดพ้นจากความทุกข์ยาก

วันนี้ จึงได้พบเห็นน้องปาร์คเกอร์ หนุ่มวัย 21 ปี พ่อครัวประจำร้านอาหารริมทางชื่อดัง ที่มีความตั้งใจดีทำข้าวกล่องเองจำนวน 200 กล่อง เพื่อนำมาแจกให้กับประชาชนบริเวณหน้าโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

น้องปาร์คเกอร์ หรือนายกิตติชัย ผลไชย อายุ 21 ปี บอกว่า วันนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ทำข้าวกล่องแจกในวันเกิดครบ 21 ปี รู้สึกดีใจมากประทับใจมากที่ได้แจกของคน ในปีหน้าตนเองก็คิดว่าจะทำข้าวกล่องแจกอีกเหมือนเดิม ส่วนสร้อยคอทองคำที่ตนเองใส่ก็เป็นของขวัญวันเกิดที่คุณแม่ได้มอบให้  จึงขอขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่ทำให้ตนเองมีวันนี้ได้ ก็เพราะมีพวกเขาอยู่เคียงข้างตลอด ซึ่งตอนนี้ก็ได้รับการถ่ายทอดฝีมือการทำอาหารจากคุณพ่อคุณแม่มาได้ทั้งหมด เป็นพ่อครัวทำอาหารที่ร้านเองทุกอย่าง ช่วยเบาแรงให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเหนื่อยมาก จึงขอฝากทุกท่านเชิญไปชิมฝีมือการทำอาหารของตนได้ที่ร้านหวานสำปะปี๋ ร้านอยู่ข้างทางไปเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ติดกับโลตัสและร้าน D.I.Y. พอผู้สื่อข่าวถามอีกว่าวันนี้ให้หวยไหม อายุเท่าไหร่แล้ว…เจ้าตัวก็บอกว่าอายุ 21 ครับ (เกิดวันที่ 25 ก.ย. 2546)

งานนี้จึงขอชื่นชมคุณพ่อคุณแม่น้องปาร์คเกอร์ ที่สั่งสอนลูกชายคนนี้มาดีมาก ให้รู้จักขยันทำมาหากิน และมีกินแล้วก็ยังแบ่งทำทานทำบุญให้กับเพื่อนมนุษย์ ถือเป็นการทำบุญอีกอย่างที่ได้อานิสงส์เป็นอย่างมาก จึงขออวยพรให้น้องปาร์คเกอร์และครอบครัว มีความสุข ความเจริญ ค้าขายก็ขอให้รวยๆ เฮงๆ มีลูกค้าเต็มร้านทุกวันครับ