• จันทร์. ก.ย. 30th, 2024

กาฬสินธุ์ คุณยายสายเปย์ยิ้มรับเงินหมื่น แบ่งให้คุณตาคนละครึ่ง พร้อมอวยพรให้นายกฯ

กาฬสินธุ์ บรรยากาศหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) หลายสาขาในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ยังคึกคัก พบมีชาวบ้านกลุ่มเปราะบางต่อคิวธนาคาร รอเบิกเงินหมื่นหน้าตู้เอทีเอ็มเป็นแถวยาว

โดยช่วงเช้าของวันนี้ (26 ก.ย. 2567) ประชาชนในกลุ่มเปราะบางและผู้พิการ ยังเดินทางมาปรับสมุดบัญชีธนาคารอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศในช่วงเช้าหลังจากธนาคาร ธกส. เปิดทำการธนาคาร 08.30 น. ทุกคนต่างรอเข้าคิวไปทำธุรกรรมทางการเงินเข้าแถวกันอย่างเป็นระเบียบ

คุณยายแตง ชาวบ้านสุขสวัสดิ์ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ บอกว่า วันนี้ได้ให้ลูกชายนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเข้าไปกดเงินที่ธนาคาร ธกส.สาขาสงเปลือย ดีใจที่ได้เงินหมื่น ก็จะนำเงินที่ได้มาใช้จ่ายในครอบครัว ขอบคุณรัฐบาลมากๆ ขอให้ท่านนายกฯ เจริญๆ ให้ได้เป็นทุกสมัย “ขอบคุณหลายๆ จ้า” (ภาษาอีสาน) ส่วนตัวคุณตายังไม่ได้ ก็เลยแบ่งเงินหมื่นที่ตนเองได้ให้คุณตาคนละครึ่งให้คุณตาได้ใช้ไปก่อน

อย่างไรก็ตาม โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2567 ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ มีผู้ได้รับสิทธิรับเงิน 10,000 บาท จำนวน 4.51 ล้านคน ซึ่งวันนี้เป็นคิวของผู้มีเลขประจำตัวประชาชน หลักสุดท้ายเป็นเลข 1-3 ส่วนวันที่ 27 ก.ย.นี้ เป็นคิวของผู้ที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้าย เป็นเลข 4-7 และ วันที่ 28 ก.ย.นี้ สำหรับผู้ที่มีเลขประจำตัวประชาชนหลักสุดท้าย เป็นเลข 8-9

ส่วนใครที่ถึงกำหนดวันโอนแล้วเงินไม่เข้า จะมีการโอนซ้ำอีก 3 ครั้ง คือ
ครั้งที่ 1 ภายใน 22 ต.ค. 67
ครั้งที่ 2 ภายใน 22 พ.ย. 67
ครั้งที่ 3 ภายใน 22 ธ.ค. 67