• พุธ. ก.ย. 18th, 2024

กาฬสินธุ์ สาธุชนหลั่งไหลกราบขอพรหลวงปู่ศิลาเนืองแน่นไม่ขาดสาย

กาฬสินธุ์ เป็นภาพบรรยากาศที่ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท พระเกจิชื่อดังของไทย ที่องค์หลวงปู่ได้โปรดเมตตาลูกหลาน สาธุชน ที่หลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศของไทยและเพื่อนบ้านชาวต่างชาติ ได้เข้ากราบไหว้สักการะขอพรองค์หลวงปู่ฯ ซึ่งทุกคนต่างปลื้มปีติยินดี ได้รับพร ได้รับน้ำมนต์จากองค์หลวงปู่ฯ ถือเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวเป็นอย่างมาก

วันนี้ (12 ก.ย. 2567) ที่ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท บ้านแกเปะ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของไทยในขณะนี้ พระราชวัชรธรรมโสภณ (หลวงปู่ศิลา สิริจันโท) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน ได้เมตตาออกมาให้พรเป็นสิริมงคลแก่สาธุชนนับพันคนที่รอเข้ากราบไหว้องค์หลวงปู่ฯ บางรายเดินทางมารอตั้งแต่เวลา 04.00 น. โดยวันนี้องค์หลวงปู่เมตตาเป็นพิเศษ อยู่ให้ลูกหลานได้กราบไหว้จนถึงเวลา 10.19 น. หลังจากนั้นได้เข้าพำนักพักผ่อนองค์ธาตุขันธ์ในกุฎิ โดยคณะกรรมการธรรมอุทยานฯ ได้จัดรูปแบบใหม่ให้สาธุชนที่มารอกราบไหว้ ได้เข้ากราบไหว้อย่างใกล้ชิดเข้าถึงได้ง่ายได้ทุกคน ทำให้ทุกคนที่มารอกราบได้เข้ากราบได้อย่างสนิทใจอย่างทั่วถึง

โดยก่อนที่องค์หลวงปู่ฯ จะเดินเข้าภายในกุฎิ หลวงปู่ฯ ได้เมตตาโปรยแจกทาน ให้เหล่าบรรดาลูกหลานสาธุชนที่รอกราบไหว้ส่งองค์หลวงปู่ฯ พร้อมทุกคนต่างกล่าว สาธุ สาธุ สาธุ เพื่อส่งองค์หลวงปู่ฯ เข้ากุฎิ เห็นเป็นภาพบรรยากาศผู้คนห้อมล้อมหน้ากุฎิอย่างเนืองแน่น สร้างสีสันให้ลูกศิษย์ลูกหาได้มีรอยยิ้มได้มีเสียงหัวเราะ

ส่วนบรรยากาศที่ห้องเช่าวัตถุมงคลภายในธรรมอุทยานฯ ก็มีประชาชนต่อแถวเข้าคิวเพื่อเช่าบูชาวัตถุมงคลจำนวนมากเช่นกัน มีทั้งเหรียญ กำไล เบี้ยแก้ ฯลฯ โดยรับเป็นเงินสดเท่านั้น

ด้านนอกทางเข้าธรรมอุทยาน ก็มีพ่อค้าแม่ค้าเปิดแผงจำหน่ายวัตถุมงคลของหลวงปู่ศิลา อีกทั้งยังมีพ่อค้าแม่ค้าล็อตเตอรี่จำนวนมากที่ตะเวนเดินขายให้กับสาธุชนที่เดินทางมากราบไหว้องค์หลวงปู่ฯ เพื่อเสี่ยงโชคลุ้นรางวัลใหญ่ในงวดวันที่ 16 ก.ย. 2567 ที่จะถึงนี้ โดยเลขเด็ดเลขดังในงวดนี้ เป็นเลข 80 เลขอายุองค์หลวงปู่ศิลา ที่องค์หลวงปู่ฯ จะมีอายุครบ 80 ปี ในวันที่ 14 ต.ค. 2567

อย่างไรก็ตามหลวงปู่ศิลา สิริจันโท ได้เมตตาออกกิจนิมนต์ ระหว่างวันที่ 13 – 15 ก.ย. 2567 ณ จังหวัดมหาสารคาม, นครราชสีมา และเพชรบูรณ์ หลังจากนั้นจึงจะกลับมาพำนักที่ธรรมอุทยานในวันที่ 16 ก.ย. 2567

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com