• อังคาร. ก.ย. 17th, 2024

สำนักงานชลประทานที่ 6 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำเขื่อนลำปาว จ.กาฬสินธุ์

นายไพฑูรย์ ศรีมุก ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 6 พร้อมด้วย นายสมหมาย คงยัง ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรม นายสำรวย อินพิทักษ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว หัวหน้าฝ่าย และเจ้าหน้าที่ในสังกัดฯ ร่วมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำปาว และตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วม สืบเนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ส่งผลให้น้ำในลำน้ำพานหนุนสูงขึ้น ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ เพื่อประเมินสถานการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำ เสี่ยงได้รับผลกระทบจากการเกิดอุทกภัย โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงบริเวณริมฝั่งลำน้ำพาน เพื่อนำข้อมูลมาวางแนวทางการบริหารจัดการน้ำให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ณ บริเวณบ้านดอนสนวน อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 6 ได้กำชับให้โครงการชลประทานในสังกัดติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด รวมทั้งเตรียมพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือ และจัดเจ้าหน้าที่ประจำพื้นที่เสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลสถานการณ์น้ำให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและบรรเทาผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนให้ได้มากที่สุด

สำหรับสถานการณ์น้ำในเขื่อนลำปาว ประจำวันที่ 8 ก.ย. 2567 มีปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ 1,235.46 ล้าน ลบ.ม. หรือคิดเป็น 62.40% รับน้ำได้อีก 744.54 ล้าน ลบ.ม. (สามารถเก็บกักได้ 1,980 ล้าน ลบ.ม.) วันนี้มีน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำ 10.91 ล้าน ลบ.ม. ระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำทั้งหมด 10.91 ล้าน ลบ.ม.

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com