• พุธ. ก.ย. 18th, 2024

กาฬสินธุ์ พระอาจารย์หมู พระผู้มากด้วยบารมี หมั่นให้ทานอยู่เป็นนิจ ถือเป็นพระอีกรูปที่บรรดาลูกศิษย์กราบได้สนิทใจ

วันที่ 28 สิงหาคม 2567 พระครูใบฏีกาปฐม กนฺตวีโร (พระอาจารย์หมู) และคณะญาติธรรม เดินทางไปมอบข้าวสารอาหารแห้งน้ำดื่ม เพื่อเป็นกำลังใจแก่ญาติโยม ที่บ้านหนองแสง ตำบลเขาพระนอน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์

โดยลูกศิษย์ของพระอาจารย์ฯ บอกว่า พระครูใบฏีกาปฐม กนฺตวีโร (พระอาจารย์หมู) เจ้าอาวาสวัดหลุบอีเถิ้ง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ท่านจะแจกทานแจกถุงยังชีพให้ชาวบ้านตามหมู่บ้านต่าง ๆ ที่ยากจนจริงๆ ทุกเดือน หมู่บ้านละ 15-20 หลังคาเรือน โดยจะมีคณะลูกศิษย์ไปช่วยท่านพระอาจารย์ฯทุกเดือน เป็นพระอีกรูปที่กราบได้สนิทใจ ซึ่งรอยยิ้มครูบาอาจารย์ที่ลูกศิษย์เห็นกันอยู่บ่อยๆ เป็นรอยยิ้มที่เมตตาสุดประมาณ

นิจทาน คือการให้ทานประจำตระกูลสืบกันมาหลายชั่วคนไม่ขาดสาย มีผลานิสงส์มาก เป็น 1 ใน ยัญญสัมปทา 4 ประการ อันประกอบด้วย 1. นิจทาน คือการให้ทานประจำตระกูลสืบกันมาหลายชั่วคนไม่ขาดสาย มีผลานิสงส์มาก, 2. วิหารทาน คือการสร้างกุฏิวิหาร ถวายสงฆ์ที่สัญจรมาจากจตุรทิศ มีผลานิสงส์มากกว่านิจทาน, 3. สรณคมน์ คือการถึงพระรัตนตรัย เป็นที่พึ่งจนตลอดชีวิต มีผลานิสงส์มากกว่าวิหารทาน, 4. สมาทานสิกขาบท คือการสมาทานถือศีล 5 อย่างมั่นคงไม่ด่างพร้อย มีผลานิสงส์มากกว่าสรณคมน์

สำหรับสาธุชนท่านใด อยากร่วมทำบุญทำทานกับพระอาจารย์หมู สามารถเข้าร่วมกลุ่มสาธารณะ “พระครูใบฏีกาปฐม กนฺตวีโร วัดหลุบอีเถิ้ง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

#วัดป่านุกูลสันติรันตนาราม
#พระครูใบฏีกาปฐม กนฺตวีโร
#พระอาจารย์ปฐม กนฺตวีโร (พระอาจารย์หมู)

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com