• อังคาร. ก.ย. 17th, 2024

กาฬสินธุ์ พระอาจารย์มหาวัฒน์ฯ มอบทุนการศึกษา 51 ทุน ในงานอายุวัฒนมงคล 34 ปี

กาฬสินธุ์ เช้าวันนี้ (28 ส.ค. 2567) ที่วัดสมปรารถนาพุทธาราม (วัดหลวงพ่อสมปรารถนา) บ.หนองสอ ต.ลำปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ สาธุชน ลูกหลานองค์หลวงพ่อสมปรารถนา หลังไหลร่วมบันทึกหน้าประวัติศาสตร์คู่วัดสมปรารถนาฯ พิธีบวงสรวงใหญ่, พิธีพลีมวลสาร, พิธีตั้งธาตุ, หลอมชนวนมวลสาร, จัดสร้างเหรียญรุ่นแรก องค์หลวงพ่อสมปรารถนา พระพุทธปฎิมาองค์ศักดิ์สิทธิ์คู่อาราม วัดจัดสร้างขึ้นเป็นครั้งแรก ในวาระฉลองยกฐานะมหากฐินสามัคคี ซึ่งพบมีสาธุชนเข้าสั่งจองเป็นจำนวนมาก และในโอกาสนี้ยังเป็นวันอายุวัฒนมงคล 34 ปี พระอาจารย์มหาวัฒน์ วิวฑฺฒนเมธี ป.ธ.9 เจ้าอาวาสวัดสมปรารถนาพุทธาราม (วัดหลวงพ่อสมปรารถนา) โดยพระอาจารย์มหาวัฒน์ฯ ได้เมตตามอบทุนการศึกษา จำนวน 51 ทุนๆ ละ 1,000 บาท และมอบเงินสนับสนุนค่าอาหารกลางวันให้โรงเรียนละ 5,000 บาท อีก 4 โรงเรียน กับโรงเรียนในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลหนองสอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

พระอาจารย์มหาวัฒน์ วิวฑฺฒนเมธี ป.ธ.9 เจ้าอาวาสวัดสมปรารถนาพุทธาราม (วัดหลวงพ่อสมปรารถนา) เมตตาให้โอวาทธรรมแก่สาธุชนที่เข้าร่วมงานบุญในวันนี้ว่า “ลูกศิษย์ลูกหาได้พร้อมใจกันจัดงานวันนี้ขึ้น และได้มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียน แม้ว่าทุนอาจจะไม่มากมายแต่ถือว่าเป็นกำลังใจให้แก่เด็กเยาวชนผู้ที่จะเติบโตขึ้นไปเป็นอนาคตของชาติสืบไปในภายภาคหน้า เราก็เป็นบุคคลผู้ที่ผ่านห้วงช่วงเวลาเช่นนี้มาก่อน การสนับสนุนก็ถือว่าเป็นภาระหน้าที่ที่เราจะต้องช่วยกันสนับสนุน ซึ่งการศึกษาถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก การพัฒนาคนเบื้องต้นต้องเริ่มจากการศึกษา คนเราถ้ามีการศึกษา สังคมก็ดี ประเทศชาติก็ดี บ้านเมืองก็ดี ก็จะมีความเจริญรุ่งเรือง”

อย่างไรก็ตามวันนี้ สาธุชนที่เข้าร่วมงานส่วนหนึ่งต่างนำโรงทานมาร่วมทำบุญในวันนี้เป็นจำนวนมาก โดยสายมูส่วนหนึ่งก็ไม่พลาดที่จะนำธูปมงคงมาจุดขอโชคลาภ กับมหาเทพอธิบดีแห่งหมู่ยักษา มหาราชเทพเจ้าแห่งขุมทรัพย์ องค์ปู่ฯท้าวเวสสุวรรณ ทั้ง 3 ภาค ณ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานองค์หลวงพ่อสมปรารถนา วัดสมปรารถนาพุทธาราม (วัดหลวงพ่อสมปรารถนา) จ.กาฬสินธุ์ ก็พบว่าได้เลขอันมงคลที่เห็นเป็นเลข 815 ที่ตรงกับจำนวนทุนการศึกษาที่องค์หลวงพ่อฯ ได้มอบในวันนี้จำนวน 51 ทุน ก็จะนำเลขมงคลนี้ไปลุ้นรางวัลใหญ่การออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 ก.ย. 2567 ที่จะมีการออกรางวัลฯ สัญจรที่ จ.ร้อยเอ็ด

และวันนี้ยังพบมีสายโมมาทำบุญแก้บนที่ถูกรางวัลเลข 3 ตัวตรง ในงวดที่ผ่านมา นำไข่ไก่ ดอกไม้ ธูปเทียน มาถวายกับท้าวเวสสุวรรณ เพื่อขอโชคในงวดที่จะถึงนี้ด้วย

* เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมและไม่สนับสนุนให้เล่นการพนันผิดกฎหมายทุกรูปแบบ

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com