• อังคาร. ก.ย. 17th, 2024

กาฬสินธุ์ ไอเดียบรรเจิด เจ้าของเต็นท์รถสายบุญ ไลฟ์สดประมูลรถนำเงินถวายวัด ได้ยอดบุญ 220,000 บาท

กาฬสินธุ์ บุญใครว่าทำง่าย ใครว่าทำยาก มาดูที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าของเต็นท์รถมือสองเปิดไอเดียบรรเจิด เปิดประมูลรถภายในบริษัท นำเงินรายได้ทุกบาททุกสตางค์หวังนำไปร่วมทำบุญถวายวัด ในโอกาสอายุวัฒนมงคลครบรอบ 55 ปี เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ งานนี้ถึงจะเป็นมือใหม่ในการไลฟ์สด แต่ได้บุญใหญ่ถวายวัดจำนวน 220,000 บาท

ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ วันที่ 23 ส.ค. 2567 นายสุวัฒนชัย และนางปิยาพัชร อุปพันธ์ เสี่ยย้งและเจ๊กอง เจ้าของบริษัทรถบ้านภูมิเจริญ จำกัด ได้เป็นสะพานบุญนำรถยนต์กระบะในบริษัทเปิดประมูล เพื่อนำเงินที่ได้จากการประมูลทุกบาททุกสตางค์ถวายพระครูสิริพัฒนนิเทศก์,ดร. เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นงบประมาณสร้างศาลาสันติวิหารย์ เนื่องในโอกาสอายุวัฒนมงคลครบรอบ 55 ปี เจ้าอาวาส ในวันที่ 24 ส.ค. 2567 โดยได้เปิดการประมูลรถในวันที่ 23 ส.ค. 2567 เวลา 1 ทุ่มตรง ปิดการประมูล 2 ทุ่มตรง ที่เพจ “บริษัท รถบ้านภูมิเจริญ จำกัด – สำนักงานใหญ่” เริ่มสตาร์ที่ราคาประมูล 55,000 บาท ซึ่งตรงกับอายุของท่านเจ้าอาวาส 55 ปี โดยระหว่างการประมูลที่เป็นการไลฟ์สดผ่านเพจเฟสบุ๊ก มีผู้ร่วมประมูลจำนวนมาก จนถึงเวลาปิดการประมูลก็ได้ผู้ชนะการประมูลคือคุณวิชัย สุทธิทักษ์ ให้ราคาประมูลสูงสุดที่ 220,000 บาท

ต่อมาช่วงเช้าของวันที่ 24 ส.ค. 2567 เสี่ยย้ง-เจ๊กอง สองนักธุรกิจผู้ใจบุญ ได้เปิดโรงทานที่วัดไตรภูมิ ต.โนนบุรี อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ สถานที่จัดพิธีถวายมุทิตาสักการะเนื่องในโอกาสอายุวัฒนมงคลครบรอบ 55 ปี พระครูสิริพัฒนนิเทศก์,ดร. เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ พร้อมได้นำรถที่ใช้ประมูลมามอบให้กับผู้ชนะการประมูล และนำเงินสดที่ได้จากการประมูล 220,000 บาท มาน้อมกราบถวายแด่เจ้าอาวาส เพื่อร่วมสร้างศาลาสันติวิหารย์ ตามที่ได้แจ้งวัตถุประสงค์ในการไลฟ์สดประมูลรถไปวานนี้

คุณวิชัย สุทธิทักษ์ ผู้ชนะการประมูลกล่าวว่า ก่อนประมูลก็คุยกับแม่บ้านแล้วว่าเราจะร่วมประมูลกับทุกคน ทำยังไงก็ได้ขอให้เราชนะการประมูลในครั้งนี้ ถึงราคาประมูลจะสูงยังไงเราก็จะสู้ไปให้สุดๆ ส่วนที่ชนะการประมูลในครั้งนี้ที่ราคา 220,000 บาท ตนเองก็คิดว่าถึงราคาจะถูกจะแพงก็เต็มใจ และราคาประมูลตัวเลข 220,000 บาท หรือเลข 22 ก็เป็นเลขตัวเดียวกันกับอายุของเจ้าอาวาส 55 ปี ก็คิดว่าจะนำเลขนี้ไปซื้อล็อตเตอรี่ อีกทั้งยังมีเลขทะเบียนรถที่ประมูลได้คือ 2817 ก็จะนำไปเสี่ยงดวงเผื่อถูกรางวัลใหญ่ในงวดนี้ด้วย

สีสันของการไลฟ์สดประมูลรถนำเงินถวายวัดในวันนี้ ก็พบว่าในเต็นท์รถก็เกิดปัญหาไฟส่องสว่างภายในอาคารเกิดชำรุด จึงต้องอาศัยพนักงานในบริษัทมาช่วยถือไฟส่องสว่าง แล้วก็ไม่ได้ใช้แค่ไฟจากสายไฟในอาคารเท่านั้น แสงสว่างยังไม่เพียงพอ ต้องถอดเอาแผงไฟโซลาเซลล์จากเสาไฟหน้าบริษัทมาช่วย แถมพนักงานยังไอเดียดี ใช้รถในเต็นท์รถ มาเปิดไฟหน้าส่องเพิ่มให้ด้วย ทำให้งานไลฟ์สดงานบุญในวันนี้ เกิดแสงสว่างจ้าเต็มที่ งานนี้ทีมงานไลฟ์สดถึงจะไม่ใช่มืออาชีพ แต่เพราะความตั้งใจในการอยากร่วมทำบุญหาเงินถวายวัด จึงทำให้งานนี้เกิดความสนุกสนานและเกิดอรรถรสในการประมูลรถ โดยเฉพาะเสียงคอมเม้นท์ในระหว่างการไลฟ์สดที่เห็นทีมงานไลฟ์สดใช้ฝาหม้อมาตีแทนฉาบ สร้างสีสันในการประมูลได้เป็นอย่างดี ก็ต้องขอชื่นชมเสี่ยย้ง-เจ๊กอง คู่บุญบารมีที่มีไอเดียดีๆ สร้างคอนเท้นท์ดีๆ เป็นสะพานบุญในครั้งนี้ สาธุ

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com