• อังคาร. ก.ย. 17th, 2024

กาฬสินธุ์ เสี่ยใจบุญเจ้าของเต้นท์รถชื่อดัง เชิญร่วมประมูลรถนำเงินทุกบาทถวายวัด

กาฬสินธุ์ จากเมื่อปี พ.ศ. 2563 เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างหนัก ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวมเป็นวงกว้าง แต่ด้วยนิสัยของคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธ ทำให้มีจิตใจโอบอ้อมอารี มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จึงเกิดมีเจ้าของเต็นท์รถใจดี ขนปลานิล 4 ตันแจก ปชช.ฟรี! เพื่อหวังเป็นสะพานบุญให้ผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคร้าย ที่ต้องขาดรายได้ ไร้อาชีพ ได้มีกินมีใช้เพื่อต่อลมหายใจให้ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันให้ได้ ซึ่งถือเป็นข่าวสารเรื่องราวดีๆ ที่เคยถูกนำเสนอข่าวของทุกสำนักข่าวชั้นนำของไทยไปจนโด่งดังไปแล้วนั้น

โดยก่อนหน้านี้ได้มีเรื่องดีๆ ของเสี่ยใจบุญคนนี้ ได้ถูกนำเสนอไปแล้วเมื่อวันที่ 26. เม.ย. 2563 หรือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เป็นภาพบรรยากาศริมถนนสาย อ.สหัสขันธ์ หน้าบริษัท รถบ้านภูมิเจริญ จำกัด อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ของนายสุวัฒนชัย และนางปิยาพัชร อุปพันธ์ เสี่ยย้งและเจ๊กอง เจ้าของบริษัท พร้อมพนักงานร่วมกันแจกปลานิลสด ๆ จากเขื่อนลำปาว จำนวน 4,000 กิโลกรัม เพื่อมอบให้พี่น้องชาว อ.สหัสขันธ์ และอำเภอใกล้เคียง ได้รับประทานปลาสดใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีประชาชนต่อแถวเข้าคิวรอรับปลานิลจำนวนมาก

ล่าสุดปีนี้ พ.ศ. 2567 ถึงสภาพเศรษฐกิจโดยรวมยังไม่สู้ดีนัก แต่ด้วยความเลื่อมใสในพุทธศาสนา ด้วยความหมั่นทำบุญทำทานอยู่เป็นประจำของเสี่ยย้งและเจ๊กอง สองคู่บารมีที่เป็นนักธุรกิจสายบุญ จึงได้เกิดความคิดที่อยากจะถวายเงินเพื่อร่วมสร้างศาลาการเปรียญของวัดไตรภูมิ อำเภอสหัสขันธ์ โดยเกิดไอเดียความคิดที่นำรถยนต์ที่มีอยู่ในบริษัทของตนเอง ออกมาเปิดประมูล เพื่อให้เป็นสะพานบุญให้ผู้ใจบุญได้ร่วมทำบุญใหญ่ด้วยกันในครั้งนี้

พระครูสิริพัฒนนิเทศก์,ดร. เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ เมตตากล่าวให้โอวาทธรรมว่า ขอแสดงความยินดีกับสาธุชนทุกท่านที่จะได้มีโอกาสร่วมทำบุญมหากุศลในครั้งนี้ ที่วัดไตรภูมิซึ่งเป็นสำนักงานของเจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ มีโครงการก่อสร้างศาลาสันติวิหารย์ เป็นศาลาขนาดใหญ่ โดยวัตถุประสงค์หลักคือถวายเป็นพุทธบูชา และเป็นศูนย์รวมของคณะสงฆ์อำเภอสหัสขันธ์ เป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย ในโครงการดังกล่าวนี้ได้เปิดโอกาสให้สาธุชนได้มีส่วนร่วม และในโอกาสนี้ทางบริษัทรถบ้านภูมิเจริญ โดยเสี่ยย้ง ได้มีกุศลและศรัทธาพร้อมด้วยกัลยาณมิตร ปรารถนาอยากจะเป็นหุ้นส่วนแห่งบุญ ในโครงการสร้างศาลาในครั้งนี้ ก็จึงได้ปวารณา อยากเชิญชวนญาติมิตรได้มีส่วนร่วม โดยมีโครงการที่จะให้ญาติธรรมได้เป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวนี้ โดยการประมูลสมทบทุนก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรม ในเบื้องต้นนี้ก็ขออนุโมทนาบุญเสี่ยย้งและคณะพวกเราทุกๆ คนที่ได้มีกุศลและเจตนาในครั้งนี้ด้วย

นายสุวัฒนชัย “เสี่ยย้ง” เจ้าของเต็นท์รถบ้านภูมิเจริญ กล่าวว่า วันนี้มีจิตศรัทธาได้บริจาครถคันนี้ เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้แชมป์ ปี 2013 ตัว TRD Sport ถวายเจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ ที่จะครบวันอายุวัฒนะ 55 ปี ในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่จะถึงนี้ ผมในนามประธานบริษัท รถบ้านภูมิเจริญ ก็มีจิตศรัทธาถวายรถคันนี้ เพื่อเป็นสะพานบุญ เงินทุกบาททุกสตางค์มอบให้เจ้าอาวาสสร้างศาลาการเปรียญ โดยมีกำหนดเปิดประมูลรถในวันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 1 ทุ่มตรง ปิดการประมูล 2 ทุ่มตรง ที่เพจ “บริษัท รถบ้านภูมิเจริญ จำกัด – สำนักงานใหญ่” จึงขอเชิญชวนพี่ๆ น้องๆ ร่วมติดตามและร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วยกัน โดยเริ่มสตาร์ที่ราคาประมูล 55,000 บาท ซึ่งตรงกับอายุของท่านเจ้าอาวาส 55 ปี โดยท่านนายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรีก็จะเข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายบุญมี แก่นนาคำ นายกเทศมนตรีตำบลโนนบุรี กล่าวว่า ต้องขออนุโมทนากับเสี่ยย้งเจ้าของรถบ้านภูมิเจริญ คนหนุ่มไฟแรง ได้ยินข่าวว่าธุรกิจร่ำรวย ส่วนหนึ่งนอกเหนือจากการทำธุรกิจค้าขายรถแล้ว เสี่ยย้งยังมีน้ำใจใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา ได้ยินข่าวว่าพระอาจารย์เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิครบรอบ 55 ปี ในวันที่ 24 ที่จะถึงนี้ เป็นการต่ออายุวัฒนะให้ท่าน เสี่ยย้งก็ได้นำรถวีโก้ ได้ยินข่าวว่าราคาประมาณ 3 แสนบาทเข้ามาร่วมประมูล โดยที่มาที่ไปก็บอกว่าเอาราคาเปิดประมูลเริ่มต้นที่อายุของพระอาจารย์ เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ ที่ราคา 55,000 บาท ก็ขอเชิญชวนประชาสัมพันธ์พี่น้องที่เป็นพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมประมูลในวันที่ 23 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่ 1 ทุ่มถึง 2 ทุ่ม ก็ถือว่าเป็นการทำบุญ และที่สำคัญยิ่งก็ขอให้เสี่ยย้งเจริญรุ่งเรือง มีฐานะที่ดีให้รวยอยู่แล้วก็ขอให้รวยๆๆ ยิ่งๆ ขึ้นไป ให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณนายด้วย ก็ต้องขอขอบคุณแทนลูกศิษย์ลูกหาพระอาจารย์ ขอบคุณทางวัดที่เสี่ยย้งจะได้ร่วมเป็นสะพานบุญถวายงบประมาณสร้างศาลาสันติวิหารย์ในส่วนนี้ด้วย ต้องขอบคุณแทนพี่น้องในเขตเทศบาลตำบลโนนบุรีเราด้วย ที่เสี่ยย้งจะได้เข้ามาช่วยในการพัฒนาบ้านเมืองของเราด้วย และในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ จะเป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของท่านเจ้าคณะอำเภอสหัสชันธ์ โดยทางเทศบาลก็ได้มีโครงการ 9 วัน 9 วัด ซึ่งเป็นคิวของวัดไตรภูมิในวันที่ 24 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของท่านเจ้าคณะอำเภอด้วย ก็ขอเชิญชวนประชาสัมพันธ์พุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสศรัทธามาร่วมทำบุญร่วมพิธีถวายมุทิตาสักการะ เนื่องในโอกาสอายุวัฒนมงคลครบรอบ 55 ปี พระครูสิริพัฒนนิเทศก์, ดร. เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์, เจ้าอาวาสวัดไตรภูมิ ประธานสงฆ์วัดพุทธาวาสภูสิงห์ ซึ่งจะมีโรงทานประมาณ 30 กว่าโรงทาน ถือเป็นงานใหญ่ เริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ก็จะมีพิธีทำบุญตักบาตรสัญจรเพื่อผู้ด้อยโอกาส ที่วัดไตรภูมิ ตำบลโนนบุรี อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 086 222 7762

โดยในอำเภอสหัสขันธ์ยังมีชุดเช็คอินที่เป็นแลนมาร์คยอดนิยมของนักท่องเที่ยวคือวัดพุทธาวาสภูสิงห์ ที่สามารถขับรถขึ้นไปยอดเขาได้ หรือสามารถเดินขึ้นบันไดสวรรค์ 654 ขั้น กราบสักการะขอพรกับพระพรหมภูมิปาโล พระผู้ยิ่งใหญ่และเปี่ยมด้วยพรหมวิหารธรรม พิทักษ์คุ้มครองภูมิสถานทั่วปริมณฑล เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 10.50 เมตร สูง 15.50 เมตร ฐานพระสูง 2.30 เมตร รวมความสูง 17.80 เมตร องค์พระตั้งอยู่ ณ พุทธสถานพุทธาวาสภูสิงห์ อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ สูงจากพื้นดิน 146 เมตร สูงจากระดับน้ำทะเล 346 เมตร

ลิงค์เพจบริษัทฯ https://www.facebook.com/phoomjalernusedcar

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com