• พฤหัส. ก.ย. 19th, 2024

กาฬสินธุ์ ผู้การฯเมืองน้ำดำเข้ม สั่งขังตำรวจนอนเวร ย้ำขังจริงไม่ได้ขังแต่ชื่อ

กาฬสินธุ์ วันนี้ (11 ส.ค. 2567) เวลา 09.29 น. ที่เพจ พระจันทร์ ลายกระต่าย V4 ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความแบบสาธารณะว่า “วันที่ 10 สค.67 เวลา 12.00 น พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เดินทางไปตรวจเยี่ยม สภ.นากุง พบ พงส.เวร จนท.ประจำวัน และ สิบเวรอยู่ปฏิบัติหน้าที่ แต่สิบเวรไม่แต่งกายในเครื่องแบบตามระเบียบ และนอนหลับในห้องวิทยุ จึงมีคำสั่งให้กักขัง 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 สค.67 เป็นต้นไป โดยสั่งให้นำตัวไปกักขังที่ สภ.บ้านหนองเม็ก” โดยในภาพเป็นภาพชายสวมเสื้อคอกลม กางเกงขาสั้น นอนหลับอยู่บนเตียง ซึ่งเมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีชาวโชเชียลมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

โดยล่าสุดวันเดียวกัน พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ทางไลน์ พร้อมส่งรูปภาพตำรวจนอกเครื่องแบบที่นอนหลับอยู่บนเตียง และได้บอกว่า ตัวอย่าง ขังจริง ไม่ใช่ขังแต่ชื่อครับ และยังได้ส่งภาพตำรวจอีก 3 นายที่ยืนเรียงกันอยู่ในห้องขัง แล้วบอกเพิ่มเติมอีกว่า ตัวอย่าง ขังจริง ไม่ใช่ขังแต่ชื่อครับ 3 คนนี้ไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ 2 คน อีกคนหนึ่งพูดจาไม่ดีกับชาวบ้าน พี่สั่งขัง 15 วันเหมือนกัน ซึ่งผู้สื่อข่าวก็ได้ตอบกลับท่านผู้การฯ ว่า สุดยอดครับท่าน ต้องนำเสนอข่าวสารดีๆ ให้ประชาชนได้รู้ว่าท่านผู้การฯ เป็นข้าราชการน้ำดีครับแบบนี้

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในแต่ละวันจะออกตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจในสังกัดทั้ง 18 อำเภอ หมุนเวียนกันไป เพื่อให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปฏิบัติงานดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน ทั้งการตรวจเช็คอุปกรณ์เพื่อให้เกิดความพร้อมและความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน และให้ทบทวนวิธีการระงับเหตุเมื่อได้รับแจ้งเหตุให้ตำรวจเข้าช่วยเหลือกับประชาชน เช่น การหว่านแหเพื่อควบคุมผู้ก่อเหตุ และบางครั้งก็ใช้เครื่องพิมพ์ดีดที่พกติดตัวเป็นประจำ ช่วยลูกน้องพิมพ์สำนวนคดีสอบผู้ต้องหา เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระงานผู้ใต้บังคับบัญชา โดยใช้เครื่องพิมพ์ดีดที่ยังใช้งานได้ดีอยู่ ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นคนเดียวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่ยังคงความคลาสสิคใช้เครื่องพิมพ์ดีดแบบนี้อยู่