• อังคาร. ก.ย. 17th, 2024

กาฬสินธุ์ แม่บุญล้ำพาลูกหลานเข้ากราบพร้อมทำบุญกับหลวงปู่ศิลา พร้อมเกิดเรื่องอัศจรรย์ในวันพิธีพลีมวลสารเหรียญรุ่น “โชคอนันต์”

กาฬสินธุ์ วันที่ 8 ส.ค. 2567 พุทธศาสนิกชนทั่วทุกสารทิศยังหลั่งไหลเข้ากราบสักการะขอพรกับพระวัชรธรรมโสภณ (หลวงปู่ศิลา สิริจันโท) ที่ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท บ้านแกเปะ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์อย่างเนื่องแน่น โดยวันดีวันนี้เป็นวันที่ 8 เดือน 8 เจ้าของแบรนด์น้ำปลาร้าชั้นนำของเมืองไทย “น้ำปลาร้าแม่บุญล้ำ” ที่มีโรงงานผลิตน้ำปลาร้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ นำโดยคุณพ่ออุทัย-คุณแม่บุญล้ำ ปรีเรือง พร้อมบุตรหลานและวงศาคณาญาติ ได้เข้ากราบองค์หลวงปู่ศิลาฯ ในการนี้ยังได้ถวายปัจจัยร่วมทำบุญ จำนวน 50,000 บาท และทำบุญซื้อดินถวายอีกจำนวน 10,000 บาท

โดยในวันเดียวกันนี้ที่ธรรมอุทยานฯ ยังมีพิธีพลีมวลสารวัตถุมงคล เหรียญรุ่น “โชคอนันต์” ที่ พระวัชรธรรมโสภณ (หลวงปู่ศิลา สิริจันโท) เป็นประธานในพิธี มีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกงานกฐินประจำปี 2567 ณ วัดพระธาตุหมื่นหิน จัดสร้างถวายงานโดย ขุนแผน หวานเจี๊ยบ

โดยเหรียญโชคอนันต์ หลวงปู่ศิลา สิริจันโท เป็นเหรียญสวยความหมายดี หลวงปู่ศิลาเมตตามอบชื่อให้ว่า “โชคอนันต์” เป็นเหรียญ 8 เหลี่ยม อีกทั้งมวลสารที่ได้จัดหามาจากทั่วครบทั้ง 8 ทิศ และยังได้รับความเมตตาจาก พระอาจารย์ต้อม วัดท่าสะแบง จ.ร้อยเอ็ด มอบสุดยอดชนวนมวลสารและทำพิธีตั้งธาตุและหลอมมวลสารก่อนนำมารวมกับมวลสารทั้งหมดที่นำมาหลอมในวันนี้ (วันที่ 8 เดือน 8)

“กะย้อนฤทธิ์พระศรีอริยเมตไตย บ่แม่นของข่อย”

พิมพ์ด้านหลัง องค์หลวงปู่ศิลา ให้ใช้พระศรีอริยเมตไตย (แบบจีน-อ้วนพุงพลุ้ยแบบคล้ายพระสังกัจจายน์) พร้อมให้โอวาทว่า “ปีหน้าคนจีนสิเข้ามาหลาย” “ไผห้อยเหรียญนี้สิร่ำรวย” สาธุ สาธุ สาธุ
พระศรีอริยเมตไตรย หรือ พระเมตไตรย (หมีเล่อฝอ)(弥勒佛) เป็นพระโพธิสัตว์องค์ต่อไป สัญลักษณ์แห่งความสุขสมหวังและมีความหมายที่ดีสำหรับใช้อวยพรให้แก่กันและกัน เพื่อให้การดำเนินชีวิตใดๆสำเร็จสมประสงค์เพียบพร้อมด้วยปิติสุขและมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ตลอด
คาถา ที่หลวงปู่เมตตา มอบให้ไส่หลังเหรียญ และเขียนด้วยตัวท่านเอง
พระกัจจายตจะมหาเถโร (ขวา)
นานาอภิหาริยะมหาลาโภ (ซ้าย)
ภะวันตุ นิรันตะรัง (ล่าง)
(Cr.ขุนแผน หวานเจี๊ยบ)

เรื่องอัศจรรย์ในพิธีปลุกเสก

โดยในพิธีจะมีการแสดงรำบวงสรวงของนางรำ 7 คน โดยใช้ดนตรีประกอบจากเครื่องเสียงในงาน ซึ่งเมื่อเปิดดนตรีขึ้นแล้ว นางรำรำไปได้ไม่ถึง 10 วินาที ดนตรีก็หยุด พิธีกรภายในงานจึงได้พูดถามหลวงปู่ว่า หลวงปู่ครับ หลวงปู่เฮ็ดอีหยั๋งกับเพลงบ่อน้อ คือตัดเอาตัดเอาเด้อ หลวงปู่ถึงได้พูดว่า ถ่าแม่ใหญ่จงซะก่อน พิธีกรจึงพูดว่า แม่ใหญ่จงบ่อทันมาเลยเล่นบ่อได้ ยืนถ่าก่อนลูกๆ เอ้ย

ผ่านไปหลายนาทีดนตรีก็ยังไม่สามารถเปิดเล่นได้ พิธีกรจึงได้ถามนางรำว่ากราบหลวงปู่ก่อนรำหรือยัง จึงทราบว่าคณะนางรำทั้ง 7 คน ยังไม่ได้กราบหลวงปู่ฯ พิธีกรจึงบอกให้นางรำกราบขอรำถวายหลวงปู่ฯ ก่อน หลังจากนั้นเมื่อองค์หลวงปู่ศิลา ใช้มือซ้ายชี้นิ้วไปที่เครื่องเสียง พิธีกรจึงบอกว่าถ้านางรำกราบหลวงปู่เสร็จแล้วก็ให้ลุกขึ้นเตรียมตัว หลวงปู่ว่าถ่าแม่ใหญ่จง แม่ใหญ่จงก็มาฮอดพอดี แล้วดนตรีก็เริ่มเปิดได้ทันที ไม่มีติดขัด รำถวายหลวงปู่ฯ ได้อย่างอ่อนช้อยสวยงาม

สำหรับท่านใดที่จะเข้ากราบสักการะองค์หลวงปู่ศิลา สิริจันโท สามารถตรวจสอบได้ว่าแต่ละวันองค์หลวงปู่ฯ จะพำนักอยู่ที่ใด โดยสามารถตรวจสอบได้ทางเพจ “หลวงปู่ศิลา สิริจันโท” ว่าองค์หลวงปู่ฯ จะพำนักอยู่ที่ธรรมอุทยาน บ้านแกเปะ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หรือ วัดพระธาตุหมื่นหิน 123 หมู่ 5 บ้านทุ่งกระเดา ต.กุดปลาค้าว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อที่จะได้เตรียมการวางแผนการเดินทางได้อย่างถูกต้อง เพราะระยะทางจากธรรมอุทยานไปยังวัดพระธาตุหมื่นหินก็กว่า 80 กิโลเมตร อีกทั้งบางวันองค์หลวงปู่ฯ อาจจะมีกิจนิมนต์ไปต่างจังหวัดก็เป็นไปได้

* เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com