• อาทิตย์. ก.ย. 8th, 2024

กาฬสินธุ์ เล็งกราบนิมนต์บารมีหลวงปู่ศิลาให้โอวาทธรรมลูกหนี้

ยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ เตรียมทำหนังสือนิมนต์บารมีหลวงปู่ศิลาให้พร สอนธรรมลูกหนี้ ในมหกรรมแก้หนี้สินครัวเรือน ภาคเกษตร หนี้ กยศ. และหนี้ก่อนฟ้อง-หลังฟ้อง

(15 ก.ค. 2567) ที่ห้องประชุมเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ นายวิรัตน์ ศรีมงคล ผอ.สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดกาฬสินธุ์ ปฏิบัติหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยตัวแทนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ของจังหวัดกาฬสินธุ์ ประกอบด้วย สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัด ยุติธรรมจังหวัด สำนักงานคุมประพฤติจังหวัด เรือนจำจังหวัด สำนักงานบังคับคดีจังหวัด ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน (ศกช.) และตัวแทนจากสถบันการเงินของธนาคารต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกันประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมจัดงานแก้ไขปัญหนี้สิ้นครัวเรือน โครงการ “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม และยุติธรรมพบประชาชน” ในวันที่ 23 ส.ค. 2567 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์

เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินครัวเรือน ภาคเกษตร และหนี้ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) รวมไปถึงการไกล่เกลี่ยหนี้สินให้กับเจ้าหนี้ และลูกหนี้ ทั้งก่อนฟ้อง และหลังฟ้อง ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงยุติธรรม โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เพื่อสร้างโอกาสในการฟื้นตัวและกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง

นายวิรัตน์ ยังได้กล่าวหารือในที่ประชุมอีกว่า เพื่อความเป็นสิริมงคลกับบรรดาลูกหนี้ที่มาร่วมในมากรรมแก้หนี้ จะได้ทำหนังสือกราบนิมนต์ พระวัชรธรรมโสภณ (หลวงปู่ศิลา สิริจันโท) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ มาให้โอวาทธรรม ให้ข้อคิด และเตือนสติ แก่ลูกหนี้ ซึ่งธรรมะอาจเป็นแนวทางสู่การหลุดพ้นหนี้สินได้ โดยเชื่อท่านจะเมตตามา ณ โอกาสนี้

– ภาพอินเสิร์ชจากแฟ้มภาพข่าววันที่ 8 พ.ค. 2567 ที่ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com

เรื่องที่คุณห้ามพลาด!