• อาทิตย์. ก.ย. 8th, 2024

กาฬสินธุ์ สาธุชนแห่ Walk in จองเหรียญ “รุ่นยอดรวยรวย” เนืองแน่นเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่

กาฬสินธุ์ ช่วงเช้าของวันนี้ (29 มิ.ย. 2567) จากภาพที่เห็นมีรถยนต์จอดริมถนนทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ รถโดยสาร รถทัวร์ และรถหรู ต่อกันยาวหลายกิโลเมตร ที่ธรรมอุทยาน บ้านแกเปะ ตำบลเชียงเครือ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ก็เกิดจากที่หลังจากเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2567 เวลา 17.42 น. ที่เพจ ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท ได้โพสต์ข้อความว่า

“ประกาศกติกาการเปิดจองร่วมบุญ Walk in รุ่นยอดรวยรวย เนื้อเงินนำฤกษ์ จำนวน 99 เหรียญ และประมูลทองคำนำฤกษ์ 6 เหรียญ ณ ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท วันที่ 29/06/67 นี้
โดยเงินที่ได้จากการจองร่วมบุญเนื้อเงินนำฤกษ์ทั้ง 99 เหรียญ และทองคำนำฤกษ์ 6 เหรียญ น้อมถวายแด่องค์หลวงปู่ศิลา สิริจันโท ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
กติกาและกดระเบียบในการจอง
1. เริ่มแจกริสแบนด์ 08.00 น (จำนวน 500 เส้น) โดยจะให้ 1 คนต่อ 1 เส้น เพื่อหาผู้มีสิทธิ์ร่วมบุญจำนวน 500 คน โดยคณะกรรมการจะเป็นผู้รัดสายริสแบนด์ เพื่อป้องกันการฉีกขาดหรือการชำรุดของริสแบนด์
2.โดยเมื่อรัดรีสแบนด์แล้วทางกรรมการจะให้ #ตั๋วหางเลข ก่อนจะนำไปสุ่มจับฉลากตั๋วหางเลข จำนวน 99 ท่าน
3.ผู้ร่วมบุญที่ได้สิทธิ์จองเหรียญเนื้อเงินนำฤกษ์ทั้ง 99 คน ต้องอยู่แสดงตน หากไม่อยู่แสดงตน จะถือว่าสละสิทธิ์ โดยการแสดงตนนั้นจะคำนึงถึงความสมบูรณ์ของลิตแบนด์และตั๋วหางเลขนั้นๆ (ห้ามขาด ห้ามหาย)
4.ผู้ร่วมบุญที่มีสิทธิ์จองเหรียญนำฤกษ์ ต้องเตรียม #เงินสด มาชำระหน้างานเท่านั้น
5.ผู้ร่วมบุญที่มีสิทธิ์จอง หลังชำระเงินแล้ว สามารถรับเหรียญเงินนำฤกษ์ ทันที
6.สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ในการจอง ก็สามารถร่วมทำบุญต่อยอดกองบุญนี้ได้ตลอด
หากกำหนดเปลี่ยนแปลงอะไร ทางคณะกรรมการอุทยานจะประกาศอีกครั้ง จึงแจ้งมาเพื่อทราบ
#ธรรมอุทยานรูปหล่อใหญ่หลวงปู่ศิลา สิริจันโท”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่แบบสาธารณะ ก็มีชาวโซเชียลที่ได้ทราบเรื่องดังกล่าวเดินทางมายังธรรมอุทยาน หลวงปู่ศิลา สิริจันโท ล่วงหน้าตลอดทั้งวันทั้งคืน

คุณเทวราช ประดับคำ (แขวนป้ายชื่อสีแดง) ตัวแทนลูกศิษย์ก้นกุฎิและกรรมการธรรมอุทยาน กล่าวว่า วันนี้มีพี่ๆ ทหารมาช่วยดูแล มีความเรียบร้อยดี จึงขอขอบคุณพี่ๆ สห. จากมทบ.ด้วย โดยขั้นตอนในการจองเหรียญในวันนี้เราแจกบัตรชัดเจน จำนวน 500 ใบ เอามาจับสลากหาผู้โชคดีจำนวน 99 คน ที่จะได้เหรียญนำฤกษ์ “รุ่นยอดรวยรวย” โดยได้รับความอนุเคราะห์จากพี่ๆ ทหารมาจัดระเบียบอย่างชัดเจน ซึ่งทางลูกศิษย์และคณะกรรมการจะไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับส่วนนี้ เป็นความโปร่งใสของธรรมอุทยาน ทุกท่านไม่ต้องกลัวว่าไม่ชัดเจน ที่นี่เรายืนยันว่าจัดระเบียบระบบจัดเจน 100%

สาวชาวสระบุรี (สวมเสื้อคอกลมสีขาว) ผู้โชคดีได้บัตรคิวใบแรกบอกว่า มาถึงที่นี่ตั้งแต่ 04.00 น. ศรัทธาในองค์หลวงปู่มากก็เลยตั้งใจมาจองเหรีญรุ่นยอดรวยรวยในวันนี้หละหวังว่าบารมีขององค์หลวงปู่ฯจะเมตตาแผ่ไพศาลมาให้คนสระบุรีได้เป็นเจ้าของเพื่อครอบครองเอาไว้บูชาในครั้งนี้

ด้านหนุ่มนครปฐม (สวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อต) บอกว่า มาตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวาน ศรัทธาในองค์หลวงปู่ฯ เคยขอหลวงปู่ฯแล้วได้อย่างที่ขอสมหวัง ก็เลยอยากมาเช่าเอาไปไว้บูชา

ส่วนสาวชาวกาฬสินธุ์ (ใส่ที่คาดผม) บอกว่าตนเองเป็นชาวบ้านแกเปะ เป็นคนในพื้นที่ ดีใจมากดีใจแบบบอกไม่ถูกที่ได้บัตรคิวเป็นคนที่ 500 หรือใบสุดท้าย ที่มาจองเหรียญในวันนี้ก็เห็นพี่สาวกับพี่สะใภ้ชอบ ก็เลยมาจองเหรียญให้ จึงขอภาวนาให้ได้เหรียญกลับไปฝากพี่ๆ ด้วย

โดยวันนี้ยังพบคนดังอย่าง หมอลักษณ์ มาเข้าร่วมพิธีมหามงคล พิธีพลีหล่อหลอมมวลสาร “รุ่นอายุวัฒนมงคล” 80 ปี พระราชวัชรธรรมโสภณ (หลวงปู่ศิลา สิริจันโท) ณ ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท ในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามถือว่าการเปิดจองเหรียญ “รุ่นยอดรวยรวย” ขององค์หลวงปู่มหาศิลา สิริจันโทในครั้งนี้ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้จังหวัดกาฬสินธุ์ กลายเป็นเมืองพุทธคุณอันดับต้นๆ ของประเทศ สร้างเศรษฐกิจทุกมิติให้ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์และสาธุชนจากทั่วโลก ได้มีอยู่มีกิน ตามโอวาทธรรมที่องค์หลวงปู่ฯ ได้เมตตาให้เหล่าศิษยานุศิษย์ให้ “หมั่นหา หมั่นทำ หมั่นทาน” ศรัทธาในองค์หลวงปู่ฯอย่างแท้จริงแล้วจะเจริญรุ่งเรือง รวย รวย รวย ล้าน ล้าน ล้าน อย่างแท้จริง

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com

เรื่องที่คุณห้ามพลาด!