• อาทิตย์. ก.ย. 8th, 2024

ศรัทธายังเปี่ยมล้น สาธุชนหลั่งไหลเข้ากราบ 2 พระเกจิชื่อดังเมืองน้ำดำไม่ขาดสาย

กาฬสินธุ์ เมืองแห่งพุทธที่กำลังโด่งดังในสยาม โดยบารมีจากพระเกจิชื่อดังที่สร้างมวลชนจากทั่วไทยและต่างประเทศต่างมุ่งหน้าหน้ามายังจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อกราบสักการะขอพรจากหลวงปู่ศิลา สิริจันโท ณ ธรรมอุทยาน บ้านแกเปะ ต.เชียงเครือ อ.เมือง แล้วในโอกาสเดียวกันยังได้เดินทางไปกราบหลวงปู่เวิน คุเณสโก ณ วัดบูรพาโคกเครือ ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่ง 2 พระเกจิชื่อดังเป็นพระสหธรรมมิก พระผู้ปฏิบัติดี ผู้เก่งด้านกรรมฐาน เพชรน้ำดีเมืองกาฬสินธุ์ เนืองแน่นอย่างไม่ขาดสาย

โดยพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว เริ่มโปรแกรมทัวร์สายบุญที่ธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท เข้ากราบสักการะขอพร ถวายภัตตาหารเช้าแด่หลวงปู่ศิลา สิริจันโท และพระภิกษุสงฆ์ที่เดินทางมากราบหลวงปู่ฯ โดยพบมีทั้งข้าราชการ นักธุรกิจ พ่อค้า และประชาชน เข้าแถวรอรับพรจากองค์หลวงปู่ฯ วันหละกว่าหมื่นคน

หลังจากออกจากธรรมอุทยานหลวงปู่ศิลา สิริจันโท แล้วทัวร์สายบุญยังได้เดินทางต่อมาที่วัดบูรพาโคกเครือ ที่อยู่ห่างกันอยู่ประมาณ 20 กม. เพื่อมากราบสักการะขอพรกับหลวงปู่เวิน คุเณสโก พระสหธรรมมิกผู้เก่งด้านกรรมฐานวันละหลายพันคนตลอดทั้งวันเช่นกัน โดยที่วัดบูรพาโคกเครือยังมีแลนด์มาร์คของสายบุญที่เชื่อในความศักดิ์สิทธิ์และอภินิหารย์ของมหาเทพนาคาผู้ยิ่งใหญ่แห่งคำชะโนด วังบูรพานาคินทร์ องค์ท้าวเวสสุวรรณ และองค์ปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา และนาคาธิบดี 9 พระองค์ และยังมีพระมหาธาตุเจดีย์ศรีบูรพา มีขนาดความกว้าง 21 เมตร สูง 49 เมตร ให้กราบไหว้สักการะบูชาขอพรอีกด้วย ซึ่งคอหวยก็ไม่พลาดที่จะล้วงไข่ในข้อง จำนวน 3 ฟอง ซึ่งก็ได้เลข 356 ให้ได้นำไปเสี่ยงโชคซื้อล็อตเตอรี่ลุ้นรางวัลใหญ่งวดวันที่ 1 มิ.ย. 2567 ที่จะถึงนี้ด้วย

โดยล่าสุดทางเพจ หลวงปู่ศิลา สิริจันโท ได้ออกมาประชาสัมพันธ์ว่า หลวงปู่พักสถิตที่วัดพระธาตุหมื่นหิน 27-31 พ.ค. 2567 ส่วนวันที่ 1 มิ.ย. 2567 เดินทางไปกิจนิมนต์ ที่วัดท่าสะแบง จากนั้น 2-8 มิ.ย. 2567 กลับมาพักที่วัดพระธาตุหมื่นหิน สามารถสักการะหลวงปู่ได้ในช่วงถวายภัตตาหารเช้า 08.00 – 09.00 น. เวลาเดียวเท่านั้น เพื่อให้หลวงปู่ท่านได้พักผ่อนอริยาบถ โดยจะมีการจัดพิธีฉลองตราตั้งวัดพระธาตุหมื่นหิน ตราตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน และฉลองสมณศักดิ์พระราชาคณะชั้นราช “พระราชวัชรธรรมโสภณ” ในวันศุกร์ ที่ 7 มิถุนายน 2567 ณ วัดพระธาตุหมื่นหิน ตำบลกุดปลาค้าว อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์

ส่วนที่เพจวัดบูรพาโคกเครือ วัดบ้านโคกเครือ ก็ได้ประชาสัมพันธ์ถึงข้อปฏิบัติในการเข้ากราบ หลวงปู่เวิน คุเณสโก ว่าเนื่องด้วย ณ เวลานี้ศรัทธาสาธุชนที่หลั่งไหลกันเข้ามากราบไหว้สักการะขอพร พระครูโสภณวินัยวัฒน์ (หลวงปู่เวิน คุเณสโก) ในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้บางท่านไม่เข้าใจในการปฏิบัติตนเวลาเข้ากราบองค์หลวงปู่ จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน และขอความร่วมมือกับทุกท่านได้ปฏิบัติตาม ดังนี้
เวลาเข้ากราบ
– ช่วงเช้า 08.00 – 11.00 น.
– ช่วงบ่าย 12.30 – 14.00 น.
– ช่วงเย็น 16.00 – 18.00 น.
ส่วนการจารวัตถุมงคลนั้น มีแนวปฏิบัติ ดังนี้
1. วัตถุมงคลที่ท่านจะนำมาให้หลวงปู่จารต้องเป็นวัตถุมงคลของหลวงปู่เวินเท่านั้นเพราะหลวงปู่ท่านจะไม่จารวัตถุมงคลของครูบาอาจารย์รูปอื่น
2. เหรียญวัตถุมงคลของหลวงปู่เวิน ธนบัตรขวัญถุง กระเป๋า และอื่นๆที่เหมาะสม
3. สิ่งที่นำมาให้หลวงปู่จาร ให้นำมาคนละไม่เกินสองชิ้นเท่านั้น
ดั้งนั้นจึงขอความร่วมมือกับศรัทธาญาติโยมทุกท่าน เพื่อเป็นการรักษาธาตุขันธ์ขององค์หลวงปู่ หากมีข้อสงสัยสามารถทักเข้ามาสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เพจวัด

อย่างไรก็ตาม จังหวัดกาฬสินธุ์ ยังมีพระเกจิชื่อดังอีกหลายท่าน ที่เป็นพระผู้ปฏิบัติธรรมเป็นที่น่าเลื่อมใสอีกหลายองค์ อย่างพระราชศีลโสภิต พระเดชพระคุณหลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร พระผู้เมตตาแห่งกาฬสินธุ์ ณ วัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ที่ทัวร์สายบุญต้องไม่พลาดหากมาแล้วต้องแวะไปกราบสักการะของพรองค์หลวงปู่ฯ ให้ได้

ตระกูล ภูพวงเพชร /รายงาน
www.kalasinnews.com

เรื่องที่คุณห้ามพลาด!