• อาทิตย์. ก.ย. 8th, 2024

อยากมีบ้านใหม่ ใช้บริการออกแบบพร้อมก่อสร้างดีไหม ?

การได้มีบ้านเป็นของตัวเอง ถือเป็นความฝันของใครหลายคน แต่การสร้างบ้านสักหลังไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยความรู้ เงินทุน และเวลา รวมทั้งการออกแบบบ้านให้ตรงกับความต้องการและเหมาะกับสภาพพื้นที่ด้วย ดังนั้น บริการออกแบบพร้อมก่อสร้าง จึงกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนอยากมีบ้านใหม่ เพราะรวมเอาทั้งบริการออกแบบและก่อสร้างไว้ด้วยกัน โดยมีบริษัทหรือผู้รับเหมาเป็นผู้ดูแลทั้งหมด แต่บริการแบบนี้ดีจริงไหม ? ก่อนตัดสินใจ มาดูข้อมูลดี ๆ ได้ในบทความนี้

บริการออกแบบพร้อมก่อสร้างคืออะไร ?

บริการออกแบบพร้อมก่อสร้าง หมายถึง บริการที่รวมเอาทั้งงานออกแบบบ้านและงานก่อสร้างไว้ด้วยกัน โดยทางบริษัทหรือผู้รับเหมาจะเป็นผู้รับผิดชอบตั้งแต่เริ่มต้นจนบ้านเสร็จสมบูรณ์ โดยมีขั้นตอนในการใช้บริการที่เข้าใจได้ง่าย ๆ ดังนี้

  • ปรึกษาความต้องการของเจ้าของบ้าน: พูดคุยกับทางบริษัทหรือผู้รับเหมา แจ้งความต้องการ งบประมาณ และสไตล์บ้านที่ชอบ เพื่อนำไปวางคอนเซปต์และต่อยอดออกมาเป็นแบบบ้านที่เหมาะสม
  • ออกแบบ: สถาปนิกจะออกแบบบ้านและวางแปลนบ้านมาให้ โดยคำนึงถึงความต้องการและเหมาะกับพื้นที่เป็นหลัก
  • เสนอแบบและประเมินราคา: บริษัทจะนำเสนอแบบบ้าน 3D พร้อมรายละเอียดและประเมินราคาเพื่อคอนเฟิร์มกับลูกค้า
  • เซ็นสัญญา: หากสามารถตกลงรายละเอียดและราคากันได้ ก็จะดำเนินการเซ็นสัญญา เพื่อดำเนินการก่อสร้างตามแบบให้เสร็จตามเวลาที่ตกลงกัน
  • ตรวจรับบ้าน: หลังบ้านสร้างเสร็จ เจ้าของจะต้องมาตรวจรับบ้านว่าเป็นไปตามที่ตกลงกันไว้หรือไม่ มีจุดไหนชำรุดหรือต้องแก้ไขมั้ย ก่อนเซ็นรับบ้าน

ข้อดีของบริการออกแบบพร้อมก่อสร้าง

  1. สะดวกสบาย ครบวงจร

บริการรับออกแบบและก่อสร้าง จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องการประสานงานระหว่างสถาปนิก วิศวกร และผู้รับเหมา เพราะทุกอย่างอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทเดียว ทำให้ประหยัดเวลาและลดความยุ่งยากในการติดต่อสื่อสาร

  1. ควบคุมงบประมาณได้ดี

เมื่อใช้บริการแบบครบวงจร คุณจะทราบค่าใช้จ่ายทั้งหมดตั้งแต่เริ่มต้น ช่วยให้วางแผนการเงินได้ง่ายขึ้น และลดความเสี่ยงที่ค่าใช้จ่ายจะบานปลายได้เป็นอย่างดี

  1. การันตีคุณภาพ

บริษัทที่ให้บริการออกแบบและก่อสร้างมักมีมาตรฐานการทำงานที่ชัดเจน และมีประสบการณ์สูง ทำให้มั่นใจได้ว่าผลงานจะมีคุณภาพตามที่ต้องการ

  1. ลดความเสี่ยงในการก่อสร้าง

การใช้บริการรับสร้างบ้านแบบครบวงจรช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาระหว่างการก่อสร้าง เพราะทีมงานมีความเชี่ยวชาญและประสานงานกันอย่างเป็นระบบ

  1. ประหยัดเวลา

เจ้าของบ้านไม่ต้องเสียเวลาในการหาผู้รับเหมาแต่ละส่วน หรือจัดการปัญหาต่า งๆ ด้วยตัวเอง ทำให้สามารถโฟกัสกับงานประจำหรือเรื่องอื่น ๆ ได้

การใช้บริการออกแบบพร้อมก่อสร้างเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย ไม่มีเวลาดูแลโครงการอย่างใกล้ชิด และต้องการควบคุมงบประมาณอย่างชัดเจน แต่อาจไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการควบคุมรายละเอียดทุกขั้นตอนหรือมีความต้องการเฉพาะที่ซับซ้อน ก่อนตัดสินใจ จึงควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างรอบคอบ และเปรียบเทียบข้อเสนอจากหลายบริษัท เพื่อให้ได้บริการที่ตรงกับความต้องการและงบประมาณของคุณมากที่สุด

เรื่องที่คุณห้ามพลาด!