• ศุกร์. ต.ค. 18th, 2024

กาฬสินธุ์ รวบทันนควัน หนุ่มทาสยาตัวอันตรายจ้วงแทงปักอก ชรบ.หวิดดับ

กาฬสินธุ์ หนุ่มขี้ยาวัย 44 ปี ตัวอันตรายประจำหมู่บ้าน ก่อเหตุ ขี่จักรยายพุ่งชนลุงวัย 53 ปี จ้วงแทงด้วยเหล็กแหลมปักอกทะลุปอด อาการสาหัส ตำรวจรวบตัวทันควัน ชาวบ้านเผยเป็นบุคคลอันตรายประจำหมู่บ้าน ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมาโดยตลอด

โดยในคลิปจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าเวลาในกล้อง 08.50.44 จะเห็นชายสวมเสื้อสีน้ำเงินเดินถือเหล็กแหลม เดินผ่านหน้าบ้าน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ใส่เสื้อสีเขียว เดินตามหลัง มืออีกข้างปิดแผลที่หน้าอกไว้ หลังจากนั้นเจ้าของบ้านที่มีกล้องวงจรปิดจึงได้โทร.แจ้ง 191 ในฐานะพลเมืองดี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุ

วานนี้ (23 ก.ย. 2567) ร.ต.อ.เอนก สุตนนท์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุแทงกันได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในซอยกลางหมู่บ้านโนนสำราญ หมู่ 14 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยบัวขาว

ในที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บนอนรอความช่วยเหลือ อยู่ในซอยเข้าหมู่บ้าน สภาพถูกของมีคมแทงเข้าที่บริเวณเหนือราวนมด้านขาว เป็นแผลลึกเลือดไหลไม่หยุด จึงรีบนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราช อ.กุฉินารายณ์ ต่อมาทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายสุขสันต์ มิตรมาตย์ อายุ 53 ปี กรรมการประจำหมู่บ้าน และยังเป็น ชรบ. ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกัน คณะแพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราช กุฉินารายณ์ ได้ส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.กาฬสินธุ์ เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการเลือดไหลจากปอดไม่หยุด และยังมีอาการความดันตก โดยมีภรรยาผู้บาดเจ็บเฝ้าดูอาการด้วยความกังวลเดินทางไปด้วย

สอบถาม นางโสรญา อายุ 57 ปี บ้านโนนสำราญ ต.บัวขาว จ.กาฬสินธุ์ (สวมเสื้อลายแขนยาว) เล่าเหตุการณ์ที่เห็นเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสุขสันต์ ผู้บาดเจ็บ และเพื่อน ได้เดินมาซื้อสุราดื่มคนละเป็ก ก่อนที่จะออกจากร้านไป โดยนายสุขสันต์ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากร้านขายของชำได้ประมาณ 10 เมตร ก็มี นายเอ๊ก ขี่รถจักรยานมาพุ่งชนล้มทับกันก่อนที่ นายเอ๊กจะใช้เหล็กแหลมพี่พกติดตัวมาจ้วงแทงเข้าที่หน้าอกนายสุขสันต์ไปหนึ่งครั้ง

จากนั้น ผู้บาดเจ็บจึงวิ่งไปจับตัวนายเอ๊ก คนก่อเหตุแต่ไม่สามารถจับตัวได้ เพราะนายสุขสันต์คนถูกแทงมีอาการเจ็บปวดที่บาดแผล ก่อนล้มลงนอนรอหน่วยกู้ภัยบัวขาวมาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตามไปจับตัว นายเอ๊กเอาไว้ได้ที่บ้านพัก พร้อมคุมตัวไปสอบสวน เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้ตั้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าเอาไว้ก่อน

ด้าน นายสนธิชัย อายุ 43 ปี บ้านโนสำราญ ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อนบ้านอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร เคยถูกนายเอ๊ก หรือนายทรงศักดิ์ ทำร้ายมาก่อน เล่าให้ฟังว่า นายเอ๊ก เป็นตัวอันตรายประจำหมู่บ้าน เคยก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมาแล้วหลายครั้ง แม้แต่ตนเองยังเคยถูกนายเอ๊กไล่ฟัน แต่ตนไวกว่าจึงไม่ได้รับอันตรายใดๆ

ด้านผู้ก่อเหตุ นายทรงศักดิ์ หรือนายเอ๊ก บอกว่า ตอนที่ตนขี่รถจักรยานออกมา เห็นมีรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้จอดขวางทาง จึงได้ร้องใส่ว่า “ควยเอ้ย” หลังจากนั้นเขาก็ได้บิดรถมาใส่ตนจึงได้เร่งปั่นจักรยานหนี แต่โซ่รถเกิดตกก็เลยชนกัน แล้วเขาก็ยังมาถือเหล็กวิ่งตามแล้วมาฟาดใส่ตน ตนจึงได้สวนกลับไป 1 ครั้ง แล้วตนก็ไม่ใช่ตัวป่วนชาวบ้านแต่อย่างใด เพราะแต่ละวันตนก็อยู่แต่บ้านไม่ค่อยได้ออกไปไหนเลย ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับใครเลย ถ้าไม่เชื่อก็ลองไปถามแม่ของตนเองก็ได้ เกิดอะไรขึ้นในหมู่บ้านชาวบ้านก็จะมารุมว่าแต่ตนเองเป็นตัวป่วนตลอด และก็อยากขอโทษคนบาดเจ็บ เพราะตนเองก็ไม่คิดว่าเป็นลุงสุขสันต์ เพราะมัวแต่มองดูตะปูที่อยู่บนถนน แล้วไม่น่าจะมาจอดรถคุยกันกลางถนนเลย ส่วนตนเองนั้นก็เสพยาบ้าอยู่ในวานนี้ไป 1 เม็ด ส่วนเช้าวันนี้นั้นไม่ได้เสพแต่อย่างใด

ล่าสุดนายสุขสันต์พักรักษาตัวอยู่ที่อาคาร 100 ปี โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว