• พุธ. ก.ย. 18th, 2024

กาฬสินธุ์ ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก หนุ่มทาสยาเพิ่งพ้นโทษมา 2 เดือน ก่อเหตุโรยตะปูเรือใบป่วนหมู่บ้าน

วันที่ 9 ก.ย. 2567 เวลา 15.12 น. ที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7 ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความบรรยายว่า พี่สื่อข่าวท้องถิ่นแจ้งเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน มือดีโรยตะปู เศษเหล็ก เศษลวด ตามถนนในหมู่บ้าน อำเภอกุฉินารายณ์ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่ วอนผู้มีอำนาจช่วยมาจัดการปัญหาให้ชาวบ้านด้วยครับเจ้านาย ขอบคุณคลิปข่าว

ซึ่งก็เป็นเรื่องจริง ที่ชาวบ้านได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก เหยียบตะปูเรือใบ หนุ่มติดสารเสพติด หลังออกจากคุกได้ 2 เดือน ก่อเหตุนำตะปูเรือใบโรยตามถนน ชาวบ้านขับรถเหยียบตะยางรถรั่วทุกวันทั้งหมู่บ้าน เห็นกับตาว่าหนุ่มตืดยาเป็นคนก่อเหตุแต่ทำอะไรไม่ได้หวั่นถูกทำร้าย วอนผู้มีอำนาจช่วยแก้ปัญหา

ล่าสุดวันนี้ (11 ก.ย. 2567) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ลงพื้นที่ไปดูที่เกิดเหตุ ที่บ้านโนนสำราญ หมู่ 14 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้สอบถามชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ของคนก่อเหตุ ก็ทราบว่าเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง แต่เนื่องจากไม่มีหลักฐานที่เพียงพอ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถดำเนินคดีได้

นางสุรจิตร วิเศษขลา อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 201 บ้านโนนสำราญ ม.14 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ให้สัมภาษณ์ว่า คนที่คาดว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุป่วนหมู่บ้านคนนี้ ยังมีพฤติกรรมเผาต้นไม้ เผาป่าของชาวบ้าน กอไผ่ กองฟาง เคยถูกจับคดีเกี่ยวกับยาเสพติดก็ถูกปล่อยตัวออกมา เคยมีเจ้าหน้าที่มาสอบถามเรื่องการโรยตะปูแต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธ ซึ่งชาวบ้านทุกคนก็ลงความเห็นเดียวกันว่าตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ก็ไม่เคยเห็นเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน แต่พอมีเจ้าตัวคนนี้ที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุมาอยู่ก็มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมา แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมรับ ซึ่งปัญหาของหมู่บ้านก็คือยังไม่มีกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเป็นหลักฐานมัดตัวผู้ก่อเหตุได้

ด้านนางสถาพร ดีหมื่นไวย อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 264 อาศัยอยู่หมู่บ้านเดียวกัน บอกว่า ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลูกชายได้ย้ายมาทำงานอยู่ที่เทศบาลบัวขาวแล้วถูกดักทำร้าย โดยที่ไม่รู้ว่าคนที่ทำร้ายเขาคือใคร ทำร้ายเพราะเหตุใด ทีนี้พอจับได้ว่าคนที่ทำร้ายเป็นใครเขาก็ยอมรับว่าเป็นคนทำจริง แล้วขอโทษกันแล้ว ส่วนพฤติกรรมการโรยตะปูก็เริ่มมาตั้งแต่ต้นปี 2567 เริ่มจากการโยนถูงอุจจาระ ถุงปัสสาวะเข้าไปในงานมงคล งานบุญต่าง ๆ บ้านหลังไหนสวยๆ ก็จะเอาถุงอุจจาระถุงปัสสาวะไปโยนใส่บ้านเขา ซึ่งเขาก็จับได้เพราะมีกล้องวงจรปิด แต่ตำรวจก็ไม่ดำเนินคดีเพราะบอกว่าหลักฐานอ่อน หลักฐานไม่เพียงพอ ต่อมาหลังจากที่เขามาทำร้ายลูกชายของป้าแล้ว เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2567 เขายังมาก่อเหตุเผากระท่อมปลายนา เป็นบ้านหลังหนึ่งที่เอาไปปลูกไว้ที่ทุ่งนา เพื่อให้คนงานที่มาทำนาได้พักกันไหม้หมดทั้งหลัง

ต่อมาทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายเอ๊ก ธรรมรักษ์ อายุ 40 ปี เป็นผู้ก่อเหตุนำตะปูเรือใบไปโรย และยังทราบอีกว่า นายเอ๊ก เป็นบุคคลที่ติดสารเสพติด ถูกจับกุมหลายครั้ง ล่าสุดได้ออกจากคุกมาประมาณ 2 เดือน ก็ยังกลับมามีพฤติกรรมใช้ตะแกงพัดลมนำไปตัดทำเป็นตะปูเรือใบ แล้วนำไปโรยตามถนนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านหลายคนได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของนายเอ๊ก ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ยางรั่วกันทั้งหมู่บ้าน จึงฝากถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษากฎหมายช่วยดำเนินนำตัวบุคคลรายนี้ออกจากชุมชนให้ด้วย